หน้าแรก Uncategorized ชาวบ้านสงสัย สายไฟเกาะต้นไม้กลางอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ด้านนายกทม.หนองปรือ ชี้ เขตรับผิดชอบกรมชลฯ เคยเสนอขอติดไฟส่องสว่าง แต่ไม่อนุมัติ กลับสนับสนุนเอกชนต่อดูดน้ำใช้

ชาวบ้านสงสัย สายไฟเกาะต้นไม้กลางอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ด้านนายกทม.หนองปรือ ชี้ เขตรับผิดชอบกรมชลฯ เคยเสนอขอติดไฟส่องสว่าง แต่ไม่อนุมัติ กลับสนับสนุนเอกชนต่อดูดน้ำใช้

117
0
แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า พบสายไฟปริศนาลากระโยงระยาง เกาะตามกิ่งต้นไม้ ริมทางปั้นจักรยานออกกำลังกาย ขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นที่น่าหวาดเสียว หวั่นจะเกิดอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยว จากกระแสไฟฟ้าได้ ซึ่งจาการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสายไฟดังกล่าวถูกโยงลากเกาะตามกิ่งไม้ ยาวเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร แล้วลากลงสู่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อีกทั้งยังพบมีชุดปั๊มสูบน้ำติดตั้งลอยกลางอ่าง มีหลังคาคลุมอย่างดี พร้อมทั้งมีท่อดูดน้ำอยู่ลงใต้ดิน ซึ่งเครื่องปั๊มน้ำทำงานตลอดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่า เครื่องสูบน้ำนี้นำมาติดตั้งได้อย่างไร โดยไม่ทราบว่าปลายท่อน้ำไปโผล่ที่ใด โดยอ่างเก็บน้ำมาบประชันนั้น สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่กักเก็บน้ำสำหรับไว้อุปโภค-บริโภค แหล่งเพาะพันธุ์ปลา และเป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น งานแข่งขันเรือยาวประเพณี

    จาการสอบถามนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า เรื่องนี้มีประชาชนร้องเรียนมาหลายคน เนื่องจากเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเขตรับผิดชอบของเทศบาลหนองปรือ จึงขอเรียนให้ประชาชนทราบว่าทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานแจ้งไปทางหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว คือกรมชลประทานชลบุรี ถึงเรื่องที่ประชาชนร้องเรียน จากการที่ออกชนรายหนึ่ง ลากโยงสายไฟขนาด 3 เฟส ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างก่อนที่จะได้เข้ามารับตำแหน่ง ส่วนจะได้รับอนุญาตหรือไม่นั้นไม่สามารถตอบได้ แต่ก็ได้ประสานไปทางทางกรมชลประทาน รวมถึงการไฟฟ้าด้วย ให้ลงมาตรวจสอบว่าจะแก้ไขยัง เนื่องจากสายไฟ 3 เฟสที่ประชาชนร้องเรียนนั้น ไม่เกี่ยวของกับทางเทศบาลหนองปรือ ซึ่งในเบื้องต้นนั้นยังไม่ได้รับคำตอบว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่

    ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลหนองปรือ เคยเสนอโครงการติดตั้งไฟส่องสว่างและทำถนนบนคันแดมป์ เพื่อลดจุดเสี่ยงในการเกิดอาชญากรรม เนื่องจากมีความห่วยใย ในเรื่องความปลอดภัยของประชาชนที่เข้าไปใช้สถานที่ ทั้งบนคันแดมป์และถนนรอบอ่าง รวมถึงอยากจะสร้างสวนสาธารณะ ในจุดที่ยังเป็นที่รกล้างอยู่ เมื่อทำเรื่องไปขออนุญาตแต่ทางกรมชลประทาน ก็ยังไม่ยินยอมให้ทำ ก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ หากว่าทำงานประสานร่วมกันได้ ก็อยากให้ทำการพัฒนาเพื่อพี่น้องประชาชนด้วย

     อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยนั้น สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก เมื่อโครงการที่จะสร้างขึ้นเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมถึงสร้างภูมิทัศน์ที่ดีขึ้นกลับถูกปฏิเสธ แต่กลับปล่อยให้เอกชนมาต่อสายไฟแบบไม่ถูกหลัก อาจก่อนให้เกิดอันตรายมากขึ้น และมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไปใช้ได้ จึงอยากให้มีการเข้าตรวจสอบเพื่อไขข้อข้องใจให้กับพี่น้องประชาชนด้วย