หน้าแรก Uncategorized นาวิกโยธิน เปิด โครงการสร้างเครือข่ายด้านการเฝ้าระวัง ป้องกันภาวะสุขภาพจิต

นาวิกโยธิน เปิด โครงการสร้างเครือข่ายด้านการเฝ้าระวัง ป้องกันภาวะสุขภาพจิต

122
0
แบ่งปัน

ที่หอประชุม หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พลเรือโทสมรภูมิ จันโท ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มอบหมายให้ พลเรือตรี วีระชัย หลีค้า รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการสร้างเครือข่ายด้านการเฝ้าระวัง ป้องกันภาวะสุขภาพจิต สำหรับกลุ่มทหาร ข้าราชการ ครู และผู้นำชุมชน โดยมี ข้าราชการ กองพันพยาบาล กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  ผู้แทนจากเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เข้าร่วมโครงการ

ในการนี้มีคณะวิทยากรจาก  คณะแพทย์ศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  กองพันพยาบาล เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์

นาวาโท โสภณ ใบโสภณ ผู้บังคับกองพันพยาบาล  กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน / หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่าเนื่องจากในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีข่าวสะเทือนขวัญเกี่ยวข้อง กับการใช้อาวุธ ทำร้ายประชาชนในพื้นที่ชุมชน  หลายกรณีเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยความเชื่อว่าภาพลักษณ์ของทหารและตำรวจ  ต้องเป็นผู้ที่มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็งอดทน ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว  สิ่งที่เรามองข้ามไปคือ เจ้าหน้าที่เหล่านี้ก็มีความเป็นมนุษย์เช่นกัน มีโอกาสเกิดความเครียด  ความเศร้า  ความโกรธได้เหมือนคนอื่นทั่วไป  แต่จากภาพลักษณ์ความเข้มแข็งอดทนดังกล่าวจนในบางครั้งบาดแผลเหล่านั้นขยายตัวออก /และประทุออกมาในลักษณะที่น่าสะเทือนใจ  และเกิดความสูญเสีย

พลเรือตรี วีระชัย หลีค้า กล่าวว่า งวัตถุประสงค์  และความเป็นมาของโครงการฯ  ที่ได้ตระหนัก และให้ความสำคัญ กับการสร้างเครือข่ายการเฝ้าระวัง  ป้องกันสุขภาพจิตของกำลังพล  ที่จะต้องได้รับคำปรึกษา  การจัดการปัญหาสุขภาพจิต การประเมินสุขภาพจิตของตนเอง และผู้อื่น การเฝ้าระวังป้องกันปัญหาสุขภาพจิตของกำลังพลตามหน่วยงาน  สถานที่ทำงาน  เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อตนเอง และผู้อื่น  รวมถึงหน่วยงาน และสังคมได้ / ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการฯ ที่ดีสำหรับการดำเนินการ  เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ จำเป็นต้องอาศัยความเสียสละ  ความใส่ใจต่อตนเอง และผู้อื่น ของผู้เข้ารับการอบรมฯ ในการเฝ้าระวัง การประเมินสุขภาพ อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงต่อยอดการสร้างเครื่อข่ายการเฝ้าระวัง / ให้กับหน่วยงานอันจะเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323