หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์ฝึกทหารใหม่ พร้อมเน้นย้ำให้ดูแลคุณภาพชีวิตของทหารกองประจำการ

ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์ฝึกทหารใหม่ พร้อมเน้นย้ำให้ดูแลคุณภาพชีวิตของทหารกองประจำการ

161
0
แบ่งปัน

 วันนี้ (31 ตุลาคม 2566) พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปตรวจความพร้อมของศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมต้อนรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 3/66 จำนวน 3,701 นาย ซึ่งจะเข้ามารับการฝึกอบรมใน วันที่ 1 – 2 พฤศจิกายน 2566 โดยมี พลเรือโท วสันต์  สาทรกิจ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ และ นาวาเอก ณรงค์  เอมดี ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้การต้อนรับและนำผู้บัญชาการทหารเรือเยี่ยมชมพื้นที่

 ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้ตรวจพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำกับผู้บังคับหน่วยให้รับผิดชอบดูแลสุขภาพ ความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิต ทหารกองประจำการที่เข้ารับการฝึก อย่างเอาใจใส่ ทั้งในเรื่องการตรวจสุขภาพ ที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ และอาหารการกิน โดยให้ถือว่าทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน ตลอดจนได้กำชับว่า พลทหารที่มาอยู่กับเราถือเป็นน้องคนเล็ก

ของกองทัพเรือ ที่ต้องปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเป็นทหาร และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ และเมื่อปลดประจำการออกไปต้องเป็นคนที่มีคุณภาพ มีความรู้ ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนและครอบครัวได้  โดยในการฝึกอบรมควรอยู่บนพื้นฐานความปรารถนาดีต่อกัน ต้องไม่มีการกลั่นแกล้ง หรือการลงโทษที่เกินขอบเขต หากตรวจพบจะลงโทษผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

 สำหรับ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ (ศฝท.ยศ.ทร.) เป็นสถานศึกษาด้านองค์บุคคลและยุทธวิธีเบื้องต้น สำหรับทหารกองประจำการของกองทัพเรือ โดยใช้เวลาศึกษาตามหลักสูตร เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ และเมื่อจบการศึกษาจะถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ยังหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ  ทั้งนี้ ศฝท.ยศ.ทร. จะฝึกทหารกองประจำการให้มีลักษณะทหารที่ดี มีทัศนคติในเชิงบวกต่อสถาบันชาติ ศาสนา  และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนบ่มเพาะความรู้ด้านวิชาชีพทหารเรือ ขนบธรรมเนียมประเพณีทหารเรือ เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดี และเป็นการเริ่มต้นการเปลี่ยนผ่านจากพลเรือนมาเป็นทหารเรือ ซึ่งระหว่างฝึกศูนย์ฝึกทหารใหม่ จะคำนึงถึงมาตรการด้านความปลอดภัย และสุขอนามัยของทหารกองประจำการทุกนายเป็นสำคัญ โดยมีการตรวจสุขภาพอย่างละเอียด และหมั่นสังเกตอาการเจ็บป่วยระหว่างที่ทำการฝึก เช่น โรคลมชัก โรคซึมเศร้า รวมทั้งกำหนดตารางการฝึกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ เพื่อป้องกันการเกิดอาการ Heat Stroke และความผิดปกติอื่นๆ ของร่างกายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถผลิตทหารกองประจำการที่มีคุณภาพ เป็นหนี่งในฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนกองทัพเรือ ตามคำขวัญของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มอบให้กำลังพลทุกนายว่า   เทิดทูนสถาบัน  ยึดมั่นระเบียบวินัย  ประชาชนภูมิใจ  ทะเลไทยมั่นคง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323