หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กิจกรรมโครงการกำจัดผักตบชวาในพื้นที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน

กิจกรรมโครงการกำจัดผักตบชวาในพื้นที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน

92
0
แบ่งปัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเปิดกิจกรรมโครงการกำจัดผักตบชวาในพื้นที่อ่างเก็บน้ำมาบประชันภายใต้โครงการจัดหาภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน ชุมชน แบบบูรณาการ อย่างยั่งยืน

     วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการกำจัดผักตบชวาในพื้นที่อ่างเก็บน้ำมาบประชันภายใต้โครงการจัดหาภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน ชุมชน แบบบูรณาการ อย่างยั่งยืน (Geo-social map) และโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเครือข่ายอาสาสมัคร ท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายอนุชา เพียรใจ นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย ตัวแทนสำนักงานโยธาธิการและ ผังเมืองจังหวัดชลบุรี โครงการชลประทานชลบุรี ท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ประชาชนเทศบาลโป่ง เกือบ 100 คน เข้าร่วมในพิธีเปิดงานครั้งนี้

      อ่างเก็บน้ำมาบประชัน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ปริมาณความจุ 16.60 ล้านลูกบาศก์เมตร ติดพื้นที่ตำบลโป่ง และตำบลหนองปรือ อยู่ในความ รับผิดชอบของโครงการชลประทานชลบุรี ปัจจุบันบริเวณพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำ มาบประชัน มีประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้ามาทำกิจกรรมออกกำลังกาย ทั้งการวิ่งและปั่นจักรยาน ในแต่ละวันเป็นจํานวนมาก รวมถึงการใช้พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอ่างเก็บน้ำมาบประชัน มีผักตบชวาและวัชพืชน้ำ เกิดขึ้น เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม เทศบาลตำบลโป่ง จึงได้จัดกิจกรรม กำจัดผักตบชวาในพื้นที่อ่างเก็บน้ำมาบประชันขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุง ภูมิทัศน์บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะกับเป็น สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก