หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ถ้าจะไม่จบ…หลังผู้รับเหมาไม่สู้ค่าปรับทิ้งงานอีกรอบห้องน้ำสาธารณะท่าเรือพัทยาใต้

ถ้าจะไม่จบ…หลังผู้รับเหมาไม่สู้ค่าปรับทิ้งงานอีกรอบห้องน้ำสาธารณะท่าเรือพัทยาใต้

149
0
แบ่งปัน

ถ้าจะไม่จบ…หลังผู้รับเหมาไม่สู้ค่าปรับทิ้งงานอีกรอบห้องน้ำสาธารณะท่าเรือพัทยาใต้ เมืองพัทยาเตรียมร่างสัญญาหาผู้รับเหมารายใหม่สานต่องานที่เหลืออีก 20 % ขณะที่อาคารท่าเทียบเรือปรับปรุงแต่ไม่ได้ใช้จนวัสดุอุปกรณ์เสียหาย จำต้องเสนอแผนปรับปรุงอีกรอบก่อนหาผู้สัมปทาน

            นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะจำนวน 30 ห้อง บริเวณหน้าลานจอดรถท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ว่าสำหรับโครงการนี้เริ่มดำเนิน การมาตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด-19 กระทั่งช่วงที่เกิดปัญหาผู้รับเหมาจึงได้หยุดงานตามมาตรการป้องกันของภาครัฐ โดยกำหนดให้ผู้ว่าจ้างคือเมืองพัทยาผ่อนผันระยะได้ตามสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น กระทั่งเมื่อปัญหาจบลงเมืองพัทยาจึงได้ประสานให้ผู้รับจ้างเข้ามาปฏิบัติงานต่อให้แล้วเสร็จ แต่ปรากฏว่าขณะทำงานคืบหน้าไปได้ประมาณ 80 % แล้วนั้น ผู้รับจ้างก็ทิ้งงานอีกรอบ เนื่องจากต้องเสียค่าปรับที่ทำงานล่วงเลยเวลาที่รัฐผ่อนปรนให้จนมีค่าปรับรวมเฉลี่ยสูงถึง 1 ล้านกว่าบาท ดังนั้นเมืองพัทยาจึงได้ทำหนีงสือทวงถามแต่ปรากฏว่าไม่มีการตอบรับจึงทำการยกเลิกสัญญาและยึดเงินประกันงานไว้ จากนั้นจะได้ร่างสัญญาและสรรหาผู้รับจ้างรายใหม่เข้ามาสานงานต่อใน 20 % ที่เหลือ แต่คาดว่าคงต้องใช้เวลาในปี 2567

            นายมาโนช กล่าวต่อไปว่าสำหรับอาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายที่มีการตั้งงบประมาณปรับปรุงไปเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่เปิดใช้หรือให้ภถาคเอกชนมาสัมปทานจนอาคาร ทรัพย์สินและวัสดุเริ่มมีการชำรุดเพราะขาดการบำรุงรักษาดูแล อย่างไรก็ตามท่าเรือถือเป็นพื้นที่สำคัญและจำเป็นด้วยมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก  ซึ่งจากนี้จะได้ทำการสำรวจและตั้งงบประมาณในการซ่อมแซมก่อนนำเรื่องเข้าหารือคณะกรรมการจัดหาประโยชน์เพื่อหาภาคเอกชนมารับสัมปทานไปดำเนินการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป…