หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เห็นด้วยเปิดสถานบริการตี4 แต่ต้องควบคุมพื้นที่ไม่ให้มีผลกระทบกับโรงแรมและที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน

นายกสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เห็นด้วยเปิดสถานบริการตี4 แต่ต้องควบคุมพื้นที่ไม่ให้มีผลกระทบกับโรงแรมและที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน

133
0
แบ่งปัน

      จากที่มีนโยบายไฟเขียวเปิดสถานบริการถึง 04.00 น. หรือตี 4 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ดีเดย์ 15 ธันวาคม 2566 รองรับช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 นำร่อง 4 จังหวัด กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ต  ซึ่งพื้นที่เมืองพัทยาก็เป็น 1 ใน จังหวัดนำร่อง   เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นาย บุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  กล่าวว่า

สำหรับนโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายที่ดี สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องมาการควบคุมสถานบันเทิงบ้างแต่ละประเภทให้ชัดเจน จะดีมากในเมื่อมีนโยบายเปิดผับก็ต้องมีนโยบายการควบคุม การเปิดผับได้ถึงตี4ก็มีข้อดีในการการกระตุ้นเศรษฐกิจ บางพื้นที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยประชาชนต้องการพักผ่อน ก็อยากให้มีนโยบายให้ชัดเจนให้เกิดความสมดุลย์ทั้ง2ฝ่ายให้ได้ประโยชน์ทั้งคู่

            ส่วนใหญ่สถานบันเทิงในเมืองพัทยาอยู่ในช่วงถนนวอร์คกิ้งสตรีท และถนนพัทยาใต้ ส่วนผับเปิด หรือผับโอเพ่นควรจะมีการควบคุมเสียง ซึ่งในปัจจุบันก็อยู่ตามแหล่งที่พักอาศัย ถึงจะเปิดถึงตี4ได้ก็ไม่อยากให้ไปกระทบกับคนอื่น และอยากให้มีนโยบายดูแลเกี่ยวกับเยาวชน เกี่ยวกับอาวุธปืน เกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งเรื่องเสียงที่รบกวนผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว หากสามารถควบคุมได้โซนนิ่งเล็กๆอาจขยายเป็นโซนนิ่งใหญ่ๆได้

            ส่วนผู้ประกอบการจริงๆแล้วเห็นด้วยกับการเปิดผับถึงตี4เพราะได้เห็นความชัดเจนว่าภาคการท่องเที่ยวเราว่าได้มีกระตุ้น ซึ่งเมืองพัทยาขาดไม่ได้คือไนท์ไฟท์ การเปิดผับถึงตี4มีการขยายเวลาออกมาทำให้มีการจับจ่ายใช้ส่อยมากขึ้น อีกมุมหนึ่งคือผู้ประกอบการที่พักก็อยากให้มีการควบคุม  เพราะปิดผับถึงตี4ก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ร้านค้าหอพักก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเช่นกัน เพราะถ้าทั้งสองอย่างมันสามารถอยู่ด้วยกันได้ทั้งคู่ก็จะวินวินกัน

          ทางส่วนผู้ประกอบการทั้ง2ฝั่งคงต้องรอดูนโยบายออกมาก่อนจึงนำนโยบายมาปรึกษาหารือกันว่าจะมีการควบคุมดูแลกันอย่างไร ซึ่งปัจจุบันมีการออกมาบอกว่าเปิดผับถึงตี4 วันที่ 15 ธ.ค. แต่ยังไม่มีนโยบายในการควบคุมนั้นมีอะไรบ้าง  การเปิดผับถึงตี4ได้จะต้องมีหลักเกณฑ์และขั้นตอนอย่างไรในการที่จะสามารภเปิดได้ โดยโปร่งใส่มันจะดีกับทั้งผู้ถูกบังคับใช้กฏหมาย และผู้บังคับใช้กฏหมาย

             ตอนนี้ทางผู้ประกอบการที่ได้เปิดถึงตี4 ทุกคนแฮบปี้แล้ว ส่วนฝั่งโรงแรมที่พักก็ติงมาเรื่องเสียงอย่าให้เสียงมารบกวนแขกที่มาพักในโรงแรม รวมทั้งการดูแลเรื่องความปลอดภัยเพราะบ้างครั้งอาจมีคนขาดสติจากคนเมา  ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งหากสามารถควบคุมได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา