หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ผู้ประกอบการหัวใส ขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้นักท่องราตรี โจ๋งครึ่มเย้ยกฎหมาย

 ผู้ประกอบการหัวใส ขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้นักท่องราตรี โจ๋งครึ่มเย้ยกฎหมาย

121
0
แบ่งปัน

    เมื่อค่ำคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว หลังพบมีผู้ประกอบการ ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ สถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลก แหล่งรวมสถานบันเทิง ซึ่ง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ลักลอบจำหน่าย ลูกโป่ง ที่บรรจุ ก๊าซไนตรัสออกไซด์ แก๊สหัวเราะ ให้กับนักท่องเที่ยวยามราตรี นั่งสูดดมกันอย่างเพลิดเพลิน ภายในร้าน อย่างโจ่งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

     เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าหน้าร้านเปิดเป็นร้านจำหน่าย กัญชา แต่ภายในร้านมีพนักงานค่อยสูบลูกโป่ง ซึ่งเชื่อได้ว่าบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือที่เรียกว่าแก๊สหัวเราะอย่างแน่นอน โดยมีป้ายระบุ โปโมชั่น ดึงดูดลูกค้า HAPPY BALLOON BUY 10 GET FREE 2 BALLOON 1 GLASS OF HOEGAAR DEN โดยมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจ ใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางรายนั่งสูดดมในร้าน นั่งเมาเคลิ้มกับสารระเหยดังกล่าว ส่วนบางรายซื้อออกไป เพื่อจะเข้าเที่ยวสถานบันเทิงอื่น แต่พนักงานของสถานบันเทิงสั่งห้ามไม่ให้นำเข้าร้าน

    อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับเล็ดลอดสายตา ของเจ้าหน้าที่ไปได้ ทั้งที่เป็นสารเสพติดผิดกฎหมาย และ อันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังขัดต่อนโยบาย 5 ปลอด ของภาครัฐอีกด้วย

    ขณะที่แก๊สหัวเราะ เป็นสารต้องห้าม ตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 ซึ่งผู้ให้บริการมีความผิด ฐานผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท