หน้าแรก ข่าวสังคม ร้านหมูกระทะพร้อมปรับตัวตามหากรัฐบาลดันหมูกระทะสู่ระดับโลก

ร้านหมูกระทะพร้อมปรับตัวตามหากรัฐบาลดันหมูกระทะสู่ระดับโลก

111
0
แบ่งปัน

หลังนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เปิดกับไทยรัฐออนไลน์ ถึงจุดแข็งของซอฟต์พาวเวอร์ไทย อะไรที่สามารถสู้เวทีโลกได้ในตอนนี้ โดยระบุว่า ถ้าจะพูดว่าอุตสาหกรรมไหนที่เราจะผลักดันและจะทำให้ต่างประเทศรู้จักเราได้ง่ายที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่ามันคือ อาหาร เพราะว่าอาหารไทย ไม่มีคนไหนหรือประเทศอื่นๆ ที่จะไม่รู้จักอาหารไทยอาหารไทยของเราดังมากและคิดว่า หมูกระทะสามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ได้ เพราะว่าหมูกระทะของเรามีทั้งต้มและปิ้ง ซึ่งตอนนี้ของญี่ปุ่น เกาหลี เขาก็ดังมากมาย และของเราก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ของเราก็อร่อยเหมือนกัน

โดยที่ร้านเนื้อนุ่มชาบู หมูกระทะ เจ้าเก่าซอยก่อไผ่ 7 ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าดังในพัทยา โดยย้ายมาตั้งอยู่ปากซอย 13 ก่อไผ่และลูกค้าที่เป็นรู้กันว่าเจ้านี้คือหมูกะทะที่อร่อยที่สุดไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้มรสเด็ดและน้ำที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ และอีกหลายเมนูที่ร้านได้ คัดสรร มาให้ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติสามารถที่จะเข้าถึงอาหารไทยอย่าเช่นหมูกระทะ โดยมีทั้งคนไทยและต่างชาติมาลิ้มลองรสชาติเป็นประจำ

โดยนางสาวณัฐชา อุนาสิงห์ อายุ 24 ปี  เจ้าของร้าน บอกด้วยว่าถือเป็นเรื่องที่ดีและทำให้กำลังใจในการขายหมูกระทะหาทางรัฐบาลจะชูหมูกระทะเป็นอาหารระดับโลกให้ชาวต่างชาติได้รู้ถึงรสชาติหมูกระทะหลังมีการปรับทางร้านเองต้องปรับด้วยเช่นเรื่องของเมนูควรเพิ่มภาษาของประเทศต่างๆด้วยและเรื่องความสะอาดควรมาเป็นที่หนึ่งอย่างไรก็ตามตนเองถือว่าเห็นด้วยที่รัฐบาลจะดันหมูกระทะสู่ระดับโลก