หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สาว ขี่จยย.ชนอัดสิบล้อกลางแยกอัยการนาจอมเทียน สิ้นใจอนาถ

สาว ขี่จยย.ชนอัดสิบล้อกลางแยกอัยการนาจอมเทียน สิ้นใจอนาถ

754
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 พ.ย.66 พ.ต.ต.สุพรรณ โสภี สารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนถนนสุขุมวิทบริเวณกลางสี่แยกไฟแดงอัยการ ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเส้นทางมุ่งหน้าจากห้วยใหญ่พบ รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ Hino สีขาว ทะเบียน 86-4518 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถเปล่า อยู่ในสภาพจอดขวางเลนช่องทางจราจร มีร่องรอยถูกชนบริเวณตัวรถด้านขวา ใกล้กันพบ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า นูโว สีดำ ทะเบียน จนบ-810 ชลบุรี ที่วิ่งมาทางตรงจากเมืองพัทยา มุ่งหน้าเข้าสัตหีบ อยู่ในสภาพหน้ารถพังยับเยิน ส่วนคนขี่ ทราบชื่อคือ นางปุณญพัฒน์ วันชนะ อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี อาชีพ หมอนวด เสียชีวิตคาที่ สภาพศีรษะใบหน้า ได้รับการกระแทกอย่างแรง จนหมวกกันน็อคที่สวมใส่หลุดกระเด็น

สอบถาม นายสุริยา คงขาว อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากชุมชนห้วยใหญ่ ระหว่างเลี้ยวตัดขึ้นมาบนทางแยก เพื่อจะเลี้ยวขวาไปทางพัทยา ได้เห็นรถผู้ตายวิ่งมาทางตรง และเปิดไฟเลี้ยวแต่ไม่เลี้ยว ก่อนจะพุ่งชนอัดเข้าข้างรถอย่างจัง

นางชนาภา พวงแก้ว อายุ 50 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคันกับผู้ตาย ออกมาจากเขาตาโลพัทยา เพื่อที่จะไปนวดลูกค้าย่านโอเชี่ยนมารีน่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คันผู้ตายได้ขี่นำหน้า เมื่อถึงทางแยกได้มีรถสิบล้อคู่กรณี ขับพุ่งตรงออกมาจากทางแยก ผู้ตายได้พยายามเบรกและหักหลบแต่ไม่พ้น จึงเป็นเหตุให้พุ่งชนอัดบริเวณข้างรถสิบล้อ ซึ่งต้องเห็นเพื่อนเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา ส่วนที่ฝ่ายคนขับรถบรรทุกให้การว่า ผู้ตายได้เปิดไฟเลี้ยวแต่ไม่ยอมเลี้ยว ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน

ด้าน พ.ต.ต.สุพรรณ หลังเกิดเหตุ ได้ถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ แม้ตอนนี้พยาน และคนขับรถบรรทุก จะให้การไม่ตรงกัน กรณีการเปิดไฟเลี้ยวแต่ไม่เลี้ยว ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อชี้ชัดหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้