หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม วุ่น ตำรวจ-กู้ภัย ตรวจสอบเหตุยิงกัน สุดท้ายโอละพ่อ แค่จุกท้อง

วุ่น ตำรวจ-กู้ภัย ตรวจสอบเหตุยิงกัน สุดท้ายโอละพ่อ แค่จุกท้อง

115
0
แบ่งปัน

            เมื่อเวลา 23.10 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา กว่า 20 นาย ได้รับแจ้ง มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่พัทยาใต้ซอย 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบชาวบ้านในแวกใกล้เคียงออกมายืนมองดูเหตุการณ์ เป็นจำนวนมาก พบนายศิริวัชร์ ปักษี อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บยืนพิงกำแพง ร้องขอความช่วยเหลือ โดยอ้างว่าตัวเองเจ็บหน้าท้อง เพราะถูกอาวุธปืนยิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯตรวจสอบ หาบาดแผลเพื่อจะปฐมพยาบาล แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ แม้แต่เลือดกยดเดียวก็ไม่พบ มีเพียงอาการจุก เหนื่อยหอบเท่านั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

              ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลัง ไปตรวจสอบจุดที่นายศิริวัชร์ คนเจ็บ แจ้งว่าถูกคนร้ายขับรถกระบะสีดำ ใช้อาวุธปืนยิงขณะที่เดินอยู่ริมทาง แต่ตนเองวิ่งหนีเอาชีวิตรอดมามาขอความช่วยเหลือจากยายของตัวเอง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 8 กิโลเมตร จากการตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ยังคงมีประชาชน ชาวบ้านใช้ชีวิตกันอย่างปกติ

            สอบถามน.ส.กัญญา จันทร์อ่วม อายุ 22 ปี รุ่นพี่เล่าว่า คนเจ็บโทรศัพท์มาแจ้งว่าถูกยิง เจ็บมากทนไม่ไหวแล้ว มาช่วยผมหน่อย จากนั้นก็ตัดสายทิ้งไป ก่อนจะส่งโลเคชั่นมาให้ ด้วยความเป็นห่วง และเชื่อว่าเกิดเหตุขึ้นจริง จึงรวบรวมสติแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบเหตุการณ์ที่คนเจ็บแจ้งก็รู้สึกงงมาก

             นอกจากนี้กลุ่มเพื่อนยังเปิดเผยอีกว่า ผู้บาดเจ็บเคยใช้สารเสพติด แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้เลิกหรือยัง เกรงว่าจะเกิดจากอาการหลอนของฤทธิ์ยา ก็เป็นไปได้ ซึ่งก็ต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย และขอบคุณที่มาตรวจสอบอย่างรวดเร็ว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323