หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สัตหีบ เพลิงไหม้แคมป์พักคนงานกว่า 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สัตหีบ เพลิงไหม้แคมป์พักคนงานกว่า 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

214
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 19 ธ.ค.66    ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี   รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงานภายในซอยเทศบาล 32/1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางเสร่ และ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน  ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าระงับเหตุ โดยมี นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ ร่วมตรวจสอบ

  โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุพบเป็นแคมป์คนงานแรงงานพม่า โดยมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ พบไฟได้ลุกไหม้บ้านพักซึ่งปูด้วยไม้และมุงด้วยสังกะสีแบบชั้นเดียว วอดหมดรวมจำนวน 5 ห้อง โดยพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจาก โดนกระแสไฟฟ้าดูด

    จากการสอบถามแรงงานพม่า ทราบว่าขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่ในที่พักอาศัย เนื่องจากออกไปทำงานก่อสร้างกันหมด แต่มีคนงานบางคนเห็นเสียงระเบิดจากหม้อไฟจากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นภายในห้องพัก และบางคนก็รีบวิ่งไปเอาทรัพย์สินภายในห้องออกมา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟ แต่ไม่ทันการณ์จึงเกิดไฟลุกไหม้วอดจนหมด 5 หลัง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุสันนิฐานเบื้องคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว