หน้าแรก ข่าวสังคม แชร์โพสต์ TikTok รถกระบะสีขาวบังขวางถนนไม่ให้รถพยาบาลเมืองพัทยาเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย

แชร์โพสต์ TikTok รถกระบะสีขาวบังขวางถนนไม่ให้รถพยาบาลเมืองพัทยาเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย

126
0
แบ่งปัน

คนแห่แชร์โพส์ตและแชร์คลิปTikTok รถกระบะสีขาวบังขวางถนนไม่ให้รถพยาบาลเมืองพัทยาเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งจอดขวางไม่ยอมให้รถพยาบาลวิ่งไปนานเกือบ 1 นาที โดยมีคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายทวีพร เรืองมาก หรือโจ้ อายุ 48 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ปาท่องโก๋สเปน โดยตั้งอยู่บริเวณถนนสายสองจอมเทียนก่อนถึง 4 แยก ไฟแดงวัดบุญกาญจนารามโดยเปิดคลิปนาทีรถกระบะปิดทางไม่ให้รถโรงบาลผ่านไปช่วยเหลือผู้ป่วยให้ผู้สื่อข่าวดู

นายทวีพร เรืองมาก หรือโจ้ อายุ 48 ปีได้เล่าว่าในวันที่เกิดเหตุโดยภายในคอนโดใกล้จุดเกิดเหตุมีชาวต่างชาติสัญชาติรัสเชียมีอาการแน่นหน้าอกก่อนมีการประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาจากการประเมินอาการในเบื้องต้นก่อนจะประสานรถโรงบาลเมืองพัทยาให้ เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือก่อนมาถึง บริเวณยูเทิร์นปากทางคอนโดปรากฏตามคลิปมีรถกระบะ มิตซูบิชิไทตันสีขาว กันชนดำ พยายามกันลายไม่ให้รถโรงพยาบาลผ่านได้ นอกจากนี้ตนยังบอกอีกด้วยว่าตนเคยใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ถ้าเป็นในต่างประเทศรถจะตบเข้าซ้ายและดับเครื่องทันทีเพื่อให้รถพยาบาลวิ่งผ่านก่อนแต่ที่เมืองไทยไม่ทราบว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ตนอยากบอกด้วยว่าหากเจอรถพยาบาลให้หลบหรือหาวิธีไหนก็ได้เพื่อให้รถพยาบาลผ่านเราไปก่อนเพราะเขาต้องรีบไปช่วยผู้ป่วย อย่างไรก็ตามตนอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์หากพบ รถพยาบาลให้หลบเพราะเขากำลังไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยไม่ว่าจะเป็นอาการหนักหรืออาการเบาเราควรหลบให้เค้าก่อน ภายหลังเกิดเรื่องตนได้นำคลิปลงโพสต์ในโซเชียล TikTok มีคนเข้ามาคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย