หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ไต๋เรือตัดพ้อ เรือเพื่อนพังกลางอ่าวพัทยา ขอความช่วยเหลือภาครัฐกลับถูกเพิกเฉย

ไต๋เรือตัดพ้อ เรือเพื่อนพังกลางอ่าวพัทยา ขอความช่วยเหลือภาครัฐกลับถูกเพิกเฉย

514
0
แบ่งปัน

          จากกระแสดราม่าบนโลกโซเชียลมีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Louis San ได้โพสต์ระบายความในใจถึงหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานป้องกันภัยพิบัตทางทะเลเมืองพัทยา

          ล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2567 นายมรุพล ชยาพัฒน์ อายุ 29 ปี ไต๋เรือตกปลา ได้เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเพื่อนตกปลาด้วยกันว่าเรือเสียอยู่ที่เกาะไผ่ เกาะมารวิชัย เวลาประมาณบ่าย 3 โมง แต่ก็รอดูว่าเรือตกปลาแถวนั้นบ้างไหมแต่ก็ไม่มีจึงได้เอาเรือลงไปช่วยขณะนั้นเกิดคลื่นลมแรงเรือต้องวิ่งสวนคลื่นออกไป กลัวจะเกิดอันตรายจึงได้โทรประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา รอบแรกโทรไปติดแต่ไม่มีคนรับ และได้โทรซ้ำไปอีก 3-4 สาย แต่รอบนี้โทรไม่ติด จึงเว้นระยะการโทร แต่ขณะนั้นยังคงขับเรือออกไปเรื่อยๆ และหลังจากโทรติดมีเจ้าหน้าที่รับสาย ได้แจ้งว่ามีเรือเสียอยู่หลังก็ไผ่ แต่กลับได้คำตอบว่าไม่ใช่เขตรับผิดชอบ และให้ช่วยประสานหน่วยงานอื่นให้หน่อยก็ได้เบอร์ 1337 มาแต่กว่าจะมีเจ้าหน้าที่รับต้องทำตามขั้นตอนหลายอย่าง ก็ได้แจ้งความประสงค์ไปทางเมืองพัทยาและให้เบอร์ของสำนักงานป้องกันพิบัติเมืองพัทยา ซึ่งก็เป็นเบอร์เดียวกันกับที่บอกว่าไม่ใช่เขตรับผิดชอบ แต่จู่ๆ ก็มีหน่วยงานโทรกลับเข้ามาและบอกว่าน้ำมันไม่เพียงพอเจ้าหน้าที่หยุดกันหมดไม่สามารถทำเรื่องเบิกได้

          อย่างไรก็ตามอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนช่วยเหลือเหตุที่เกิดขึ้นในท้องทะเล ช่วยแก้ไขปัญหาระบบในการติดต่อ ช่วยประสานงานให้ถึงที่สุดเพื่อความปลอดภัยของผู้ประสบภัย และผู้ขอความช่วยเหลือ อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ไต๋เรือตกปลา กล่าวทิ้งท้าย