หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีเดินหน้าขอความเป็นธรรมหลังโรงแรมดังบ้านอำเภอไม่จ่ายค่าจ้างกว่า 100 คน งานอบรมสัมนาของสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย

 นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีเดินหน้าขอความเป็นธรรมหลังโรงแรมดังบ้านอำเภอไม่จ่ายค่าจ้างกว่า 100 คน งานอบรมสัมนาของสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย

350
0
แบ่งปัน

            วันนี้ ( 9 ม.ค. 67 ) อาจารย์ อารีรัตน์ พรหมภู่  รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี พร้อมเอกสารการว่าจ้างนักเรียนทำงานพาสทามของโรงแรมดัง  ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านอำเภอ   ต.นาจอมเทียน  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  เดินทางปรึกษาหน่วยงานราชการ  และร้องผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนักเรียน  หลังถูกเบี้ยวค่าจ้างที่ให้นักเรียนทำพาสทาม

อาจารย์ อารีรัตน์ พรหมภู่  รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้มีทางบริษัทที่ทางโรงเรียนมีความร่วมมือในการส่งนักเรียนไปทำงานพาสทาม ในการอบรมสัมนาของสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทยซึ่งบริษัทดังกล่าวประสานมาว่าทางโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ต้องการนักเรียนมาทำพาสทาม  โดยมีการผ่านทางกลุ่มไลน์ว่าทางโรงเรียนส่งนักเรียนมาทำพาสทามได้ไหม  ซึ่งทางโรงเรียนเราไม่มีปัญหาอยู่แล้วเพราะทางโรงเรียนส่งเสริมให้ทำพาสทาม  ซึ่งเราได้พูดคุยกับเด็กว่าใครต้องการทำก็มีนักเรียนแสดงความต้องการมาครบจำนวน  ทางเราก็ได้ประสานไปยังทางเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าเด็กส่งไปเราไม่ได้คัดแยกว่าคนนี้ทำหน้าที่อะไร  ซึ่งต้องให้ทางโรงแรมเป็นคนคัดแยกหน้าที่ซึ่งทางโรงแรมก็ไม่มีปัญหา

โดยการทำงานครั้งนี้เราแจ้งเด็กว่า 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4-5-6 ธ.ค.66 ซึ่งพอเด็กทำงานครบ 3 วัน เด็กก็ไม่ได้รับค่าแรง  มีเพียงใบรายงานที่เด็กได้รับค่าแรงเท่านั้น  เราก็พยายามตามให้เด็กทางโรงแรมก็บอกเพียงว่าไม่ต้องกลัว  ซึ่งทางเราได้ไปปรึกษาทั้งทางแรงงานจังหวัด  ทางสถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน  ก็ทราบว่ามันต้องฟ้องร้องใช้เวลา  ซึ่งเราไม่อยากทำแบบนั้นเพราะอยากให้เด็กได้เงิน  เพราะทุกคนรู้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะใช้ไปทำอะไร  เพราะเด็กๆมีการวางแผนไว้ก่อนหน้าทำงาน   ซึ่งเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 100 คน  คนละประมาณ 1 พันกว่าบาท  ซึ่งนัดจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. ปีที่แล้ว ก็ยังไม่จ่ายจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่จ่าย  ซึ่งทางเราเป็นอาจารย์ที่ควบคุมดูแลก็ต้องหาทางให้เด็กนักเรียนให้ได้เงิน

ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเด็กก็ต้องนำไปจ่ายค่าสอบ ค่าหอพักบ้าง คือทุกคนต้องนำเงินไปใช้จ่าย  โดยวันนี้ที่มาเทศบาลตำบลนาจอมเทียน  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  เพราะอยากให้ผู้ใหญ่ช่วยเจรจากับทางโรงแรมให้จ่ายเงินให้กับนักเรียนหน่อย ซึ่งงานดังกล่าวที่ว่าจ้างเด็กมาทำพาสทามนั้นเป็นงานประชุม  อบต.ทั่วประเทศ  จึงจำเป็นต้องใช้พนักงานมากจึงนำเด็กนักเรียนมาทำพาสทาม