หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นอภ.บางละมุง นำกำลังลุยตรวจ สถานบันเทิง เข้มปลอด เด็ก ยาอาวุธ เน้นปลอดภัยนักท่องเที่ยวอุ่นใจ

นอภ.บางละมุง นำกำลังลุยตรวจ สถานบันเทิง เข้มปลอด เด็ก ยาอาวุธ เน้นปลอดภัยนักท่องเที่ยวอุ่นใจ

95
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 31 มกราคม 2567 ที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นำกำลังปลัดอำเภอ และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 50 นาย ปล่อยแถวออกตรวจตราความเรียบร้อย ความพร้อม ในการดูแลนักท่องเที่ยว ของสถานบันเทิงสถานบริการในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหลักถนนคนเดิน วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ หลังศูนย์รวมนักท่องเที่ยวนานาชาติ


โดยนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นำกำลังเดินเท้า สแกนพื้นที่วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ด้วยวิธีการสุ่มตรวจ ใบอนุญาตของสถานบันเทิงและสถานบริการ รวมไปถึงอุปกรณ์ในการรักษาความปลอดภัย อุปกรณ์ดับเพลิง ทางหนีไฟ พร้อมประชาสัมพันธ์มาตรการหลัก เรื่องเกี่ยวกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามเข้าใช้บริการ และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีห้ามรับเข้าทำงานโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องของยาเสพติดและอาวุธปืน พนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านจะต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวด ก่อนที่จะปล่อยนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการ


นอกจากนี้ยังตรวจสอบกลุ่มผู้ประกอบการ ปืนบีบีกัน ให้นักท่องเที่ยวเช่ายิง ทั้งในเรื่องของใบอนุญาต ความปลอดภัย และราคาที่จะคิดกับนักท่องเที่ยว จะต้องไม่สูงเกินไป ซึ่งหากพบว่าจุดใดมีการร้องเรียนจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิน


นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ยังกล่าวเน้นย้ำอีกว่าพื้นที่พัทยานั้น โดยเฉพาะวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา เป็นจุดศูนย์รวมนักท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งอีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่เทศกาลประเพณีสงกรานต์ จึงขอฝากให้กลุ่มสถานบันเทิงและสถานบริการช่วยกันเข้มงวดกวดขันโดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย ทั้งทรัพย์สินและชีวิตร่างกาย ของนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความอุ่นใจ และเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวต่อในช่วงเทศกาลถัดไป