หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วินจยย.ผวา มือดีซุกระเบิดปิงปองไว้ในกรวยจราจรตกระเบิดหวิดเจ็บ

วินจยย.ผวา มือดีซุกระเบิดปิงปองไว้ในกรวยจราจรตกระเบิดหวิดเจ็บ

107
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.45 น.วันที่ 31 มกราคม 2567 พ.ต.ต.ปกรณ์ หมื่นสีเขียว สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุระเบิด เหตุเกิดบริเวณริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึง ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด รีบนำกำลังมาตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านแล้วนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่น มีนาย สุวิท ศรีจันทึก อายุ 67 ปี วินจยย.รับจ้างที่อยู่ใกล้ ใกล้เคียงยังอยู่ในอาการตกใจเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ขณะที่ตัวเองหยิบกรวยยางจราจร หลบเข้าข้างทาง จังหวะนั้นมีบางอย่างซึ่งเป็นวัตถุระเบิดปิงปอง ตกลงมามาจากด้านในกรวยยาง ทำให้เกิดระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้คนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายเอาตัวรอด แต่ยังเหลืออีก 1 ลูก ซึ่งมีลักษณะพันสก๊อตเทปสีดำขนาดเกือบเท่ากำปั้น จึงใช้กรวยครอบไว้แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยไม่จากการระเบิดอีกด้วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกองกับกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดย ด.ต.ฉัตรชัย ไชยประเทศ ผบ.หมู่ สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี มาเก็บกู้ออกไปจากบริเวณดังกล่าว ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องทำเองก่อนจะนำไปทำลายในพื้นที่ห่างจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป