หน้าแรก Uncategorized ระทึกโครงหลังคาเหล็กถล่ม ทับร่างคนงานเจ็บ 2 ราย

ระทึกโครงหลังคาเหล็กถล่ม ทับร่างคนงานเจ็บ 2 ราย

101
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ( 8 มี.ค 67 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีโครงเหล็กหลังคาถล่มทับร่างคนงาน ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณ สถานที่ก่อสร้างห้องแถว ภายในซอยพระตำหนัก 5 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังอาสาสมัครกู้ภัยและ รถพยาบาล รุดไปทำการตรวจสอบ

ไปที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ ก่อสร้างห้องแถว โดยพบโครงเหล็กหลังคาขนาดใหญ่ เกิดการถล่มลงมาทับร่างคนงาน ซึ่งจากการตรวจสอบใต้ซากโครงเหล็กพบร่างคนเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.วิลัยศักดิ์ หลงทอง อายุ 46 ปี มีอาการบาดเจ็บ ปวดแผ่นหลังอย่างรุนแรง นอนแน่นิ่งขยับตัวไม่ได้ และ นายอนันท์ น้อยโนนทอง อายุ 55 ปี มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ทั้ง 2 รายทีมกู้ภัย ได้ทำการช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

นายยาก น้วยนวลทอง อายุ 60 ปี 1 ในคนงาน เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ระหว่างที่กำลังทำงานกันตามปกติ จู่ๆ โครงเหล็กคาที่เพิ่งจะขึ้นโครงสร้างมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เกิดการเอียงตัว สไลด์ถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีใครได้ทันตั้งตัว ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บดู ส่วนสาเหตุยังตอบไม่ได้ว่า เกิดจากสาเหตุใด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้ลงพื้นที่ตรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า โครงเหล็กหลังคามีน้ำหนักมากเกินไป ทำให้เสาค้ำยัน รับน้ำหนักไม่ไหว จึงเกิดการเอียงตัว แล้วทรุดตัวถล่มลงมา อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยัง ฝ่ายวิศวกร ของกองช่างเมืองพัทยา เข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป….