หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ประชุมใหญ่ เผยยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จีน อันดับหนึ่ง

สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ประชุมใหญ่ เผยยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จีน อันดับหนึ่ง

85
0
แบ่งปัน

วันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ชลบุรี เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญเดือนมีนาคมประจำปี 2567 ของสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมี น.ส.มัลลิกา สุดเสน่ห์ รองผู้อำนวยททท.สำนักงานพัทยา เจ้าหน้าที่ภาครัฐและผู้ประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมประชุม

   น.ส.มัลลิกา  รองผู้อำนวยททท.สำนักงานพัทยา เผยว่า สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวช่วงเดือนมกราคม 67 ทั้งประเทศมีนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยจำนวน 16.96 ล้านคน ในขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมีจำนวนกว่า 3,035,296  ซึ่งในเดือนมกราคม 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ขยายตัวร้อยละ 6.54 สร้างรายได้ 8.02 หมื่นล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 8.59 %เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลา เดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ถือว่าภาพรวมการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยปรับตัวดีขึ้น ในเกือบทุกภูมิภาค สืบเนื่องจากการออกนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะเมืองรอง ประกอบกับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่งผลให้นักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศปรับตัวดีขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดชลบุรียังติด 5 อันดับที่มีคนไทยมาท่องเที่ยวมากที่สุด  อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร 2.กาญจนบุรี 3.ชลบุรี 4.เพชรบุรี และ5.ประจวบคีรีขันธ์  ตัวเลขที่นทท.เข้ามาเยี่ยมเยือนจ.ชลบุรี จำนวน1,169,996 คน 

   ส่วนตัวเลขนทท.ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยช่วง 1 ม.ค.- 10 มี.ค. 67  5 อันดับ คือ จีน มาเลเซีย  รัสเซีย เกาหลีใต้และอินเดีย ตามลำดับ ส่วนตัวเลขนทท.ต่างชาติ 5 อันดับที่เข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดชลบุรี อัพเดตล่าสุดเฉพาะปี 2022 คือ อินเดีย เวียดนาม รัสเซีย จีน และเกาหลี ตามลำดับ นอกจากนั้นแล้วประเทศไทยยังติด 1 ใน 20 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปในปี 2024 จากการเปิดเผยของสหราชอาณาจักร ประเทศที่ถูกคัดเลือกจากเอเชียมีเพียง 2 ประเทศคือประเทศไทยโดยถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 6 นำหน้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 16