หน้าแรก ข่าวสังคม ไม่ไหวแล้ว ชาวบ้านร้อง บ่อขยะเขาแขก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนหนัก

ไม่ไหวแล้ว ชาวบ้านร้อง บ่อขยะเขาแขก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนหนัก

15
0
แบ่งปัน

ไม่ไหวแล้ว ชาวบ้านร้อง บ่อขยะเขาแขก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนหนัก

             เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับบ่อขยะ เขาแขก หมู่ที 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าในขณะนี้ ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นที่เกิดจากบ่อทิ้งขยะ ของฐานทัพเรือสัตหีบ ที่ได้ให้บริษัทฯแห่งหนึ่งเข้ามาดำเนินการเรื่องขยะเปียก มีการคัดแยกขยะบริเวณ ริมภูเขาที่ใกล้เคียงกับถนนสุขุมวิท สาย 3  ชุมชนที่มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากทราบมาว่าบ่อขยะแห่งนี้ได้ดำเนินการโดย ฐานทัพเรือสัตหีบ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 และต่อมาได้มอบหมายให้บริษัทฯ แห่งหนึ่ง เข้ามาดำเนินการแทน ซึ่งขยะที่นำมาทิ้งจะเป็นขยะที่มาจากค่ายทหารที่ฐานทัพเรือสัตหีบ รับผิดชอบดูแล แต่ต่อมาได้อนุญาตให้ทางเทศบาลเมืองสัตหีบ นำขยะไปทิ้งในบ่อขยะนี้ได้  เป็นสาเหตุให้ปริมาณขยะเปียกที่เก็บมาจากตลาดเช้าสัตหีบ และขยะในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ทำให้มีกลิ่นเหม็นมาก

             ได้สอบถาม นายอมตะ ใคร่ครวญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทราบว่า ขยะในพื้นที่ของ อบต.พลูตาหลวง ไม่ได้นำไปทิ้งในบ่อขยะแห่งนี้ และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่าได้รับความเดือดร้อน  จึงได้ทำหนังสือไปยัง ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ  นายอำเภอสัตหีบ และนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อนเรื่องกลิ่น มลภาวะ สุขภาพ และสุขภาพจิตจากบ่อขยะแห่งนี้ พร้อมทั้งได้เสนอให้มีการทบทวน ตรวจสอบเพื่อแก้ไขให้ประชาชนในพื้นที่  แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดทำหนังสือตอบกลับมาแต่อย่างใด ส่งผลให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในความรับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง  จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบออกมาดำเนินการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนกำลังรอคำตอบจากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะมีการแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นอย่างไร ถ้าไม่มีคำตอบประชาชนจะพากันเข้าไปประท้วงในพื้นที่บ่อขยะ เพื่อไม่ให้หน่วยงานใดนำขยะมาทิ้งในพื้นที่แห่งนี้อีกต่อไป