หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบมอบใบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2566

วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบมอบใบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2566

567
0
แบ่งปัน

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)ประจำปีการศึกษา 2566 ณ ห้อง ห้องประชุมเทรดดิชั่น ฮอลล์ สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ดร. อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการ ศึกษา ผู้เข้ารับประกาศนัยบัตร ทั้งสิ้น 1,779 คน

               ในปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยฯ มีนักเรียน – นักศึกษาสำเร็จการศึกษาและเข้ารับประกาศนียบัตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) รุ่นที่ 51 จำนวน 908 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) รุ่นที่ 40 จำนวน 871 คน  รวมผู้เข้ารับประกาศนัยบัตร ทั้งสิ้น 1,779 คน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ใช้ความพยายามอย่างเต็มความสามารถทั้งในส่วนของฝ่ายบริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยมุ่งหวังที่จะให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ให้มากที่สุด ตามความถนัด ความสนใจ และความต้องการที่แท้จริงของผู้เรียน ด้วยการปรับเปลี่ยนวิธีการสอนที่จะให้ได้ผลที่ดีกว่าเดิม รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพด้านต่างๆ ตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละคน

นอกจากนี้ วิทยาลัยฯ ยังมีความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ในการพัฒนาหลักสูตรการจัดการศึกษาให้สอดรับกับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต จากความร่วมมือดังกล่าวส่งผลให้วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้รับการประกาศจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้เป็นศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (Center of Vocational Manpower Networking Management : CVM) จำนวน 3 สาขาวิชา และศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) จำนวน 9 สาขาวิชา ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย

ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ  คือกำลังคนในสายวิชาชีพที่จำเป็นต่อตลาดแรงงาน เช่น อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม การท่องเที่ยว และการบริการ ผู้สำเร็จการศึกษาจะเติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีฝีมือ มีคุณภาพตามมาตรฐานอาชีพหรือมาตรฐานสากล จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ตรงตามสาขาที่เรียน อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฝีมือและความรู้ต่อยอดไปในระดับสูง เพื่อความก้าวหน้าในสายอาชีพที่ต้องการตามวิสัยทัศน์ เป็นผู้นำในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูงอย่างยั่งยืน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323