หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม อดีตผัวชาวออสเตรีย งัดหลักฐานข้อตกลงเลิกลา ให้เงิน-บิ๊กไบค์ รวม 5 แสนบาท แต่ยังถูกอดีตเมียตามรังควาญ

อดีตผัวชาวออสเตรีย งัดหลักฐานข้อตกลงเลิกลา ให้เงิน-บิ๊กไบค์ รวม 5 แสนบาท แต่ยังถูกอดีตเมียตามรังควาญ

122
0
แบ่งปัน

จากกรณี นางสาว เนง ดวงเว้า หรือจ๋า อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่าเธอถูก นายเฮลมุท ซาร์ก้าร์ ( Mr.Halmut Zager ) ปัจจุบันอายุ 79 ปี ชาวออสเตรีย  สามีชาวต่างชาติที่อยู่กินมากัน 5 ปี ทำร้ายร่างกายจนต้องหนีตาย ร่อนเร่มาอาศัยในศาลาวัดสายสุคนธ์ หมู่ 5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อซุกหัวนอน และ อาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ( 29 มี.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 18/1 ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เพื่อพูดคุย กับ  นายเฮลมุท ซาร์ก้าร์ ( Mr.Halmut Zager ) ปัจจุบันอายุ 79 ปี ชาวออสเตรีย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า เป็นอดีตสามี ของ นางสาว เนง ดวงเว้า หรือจ๋า อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ และ ได้เลิกลากันไม่ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 โดยมีบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เป็นบันทึกประจำวัน ของ สภ.หนองปรือ ระบุว่า ข้อ.1 สามีตกลงให้เงินสดภรรยา 300,000 บาท ข้อ.2 สามีตกลงให้ทรัพย์สิน เป็นรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ 1 คัน และ ข้อ.3 ภรรยาตกลงจะออกจากบ้านพักของสามี ภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 โดยเจ้าตัวได้นำเอกสารข้อตกลงนี้ มาแสดงต่อผู้สื่อข่าว

นายเฮลมุท ซาร์ก้าร์ ( Mr.Halmut Zager ) เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเองมาอาศัยและสร้างบ้านอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 15 ปี โดยเพิ่งจะอยู่กินกับ นางสาว เนง ดวงเว้า หรือจ๋า อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ได้ประมาณ 2 ปีครึ่ง ไม่ใช่ 5 ปี ตามที่อดีตเมียให้ข่าว ส่วนสาเหตุที่ต้องเลิกกัน ต้องย้อนไปเมื่อประมาณ ต้นเดือน พฤศจิกายน 2566 ตนเองล้มป่วยเป็นโรคความดันสูง เสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก มีอยู่วันหนึ่ง ตนเองต้องการ ไปโรงพยาบาล จึงขอให้อดีตภรรยาเรียกรถพยาบาลให้ แต่ปรากฎว่า ภรรยาไม่ยอมเรียกรถพยายามให้ เหมือนกับว่า ต้องการปล่อยตนตาย เพราะ อดีตภรรยา รู้ว่าตนเอง ทำพินัยกรรมยกสมบัติทั้งหมดให้ หลังจากนั้นตนเองจึงได้ปรึกษาทนายความส่วนตัว ทำเรื่องเปลี่ยนพินัยกรรมใหม่ ทำให้อดีตภรรยาไม่พอใจ และหาเรื่องทะเลาะมาตลอด จนกระทั่งตนเองตัดสินใจ เลิกลากัน และ ไปทำข้อตกลงร่วมกันต่อหน้าตำรวจ สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยตนเองยอมให้เงินสด 3 แสน และ จยย.บิ๊กไบค์ 1 คัน มูลค่า 5 แสนบาท ให้กับอดีตภรรยา ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ 

ส่วนเรื่องแขนหัก ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำ แต่เป็นอุบัติเหตุ ขณะที่เธอกำลังทำความสะอาดบ้าน และเกิดลื่นล้มตัวตนเอง ซึ่งหลังจากที่เลิกลากันไป 3 เดือน ตนเองพยายามหนี และ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์  กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ขณะที่กำลังกลับเข้ามาบ้าน ก็พบว่าอดีตภรรยามายืนรออยู่หน้าบ้าน และ พยายามเข้ามาโอบกอดอ้อนว่า “ฉันรักคุณมาก ฉันต้องการกลับมาอยู่กับคุณ” แต่ตนเองไม่ต้องการคืนดี จึงไล่อดีตภรรยากลับไป โดยไม่มีการทำร้ายร่างกายอย่างแน่นอน จากนั้นอดีตภรรยาก็เดินออกจากบ้านไป จนกระทั่งมาพบว่า อดีตภรรยา ไปปรากฎเป็นข่าว โดยขอยืนยันว่า เรื่องที่อดีตภรรยาออกมาให้ข่าว ไม่เป็นความจริง ( #เธอโกหก เธอเป็นฆาตกรวางแผนจะฆ่าฉัน เพื่อฮุบสมบัติ ) ซึ่งหลังจากนี้ เตรียมปรึกษาทนายความ เพื่อดูข้อกฏหมายเพื่อดำเนินคดีฟ้องกลับอดีตภรรยา และ ยังข้อยืนยันว่า ต้องการต่างคนต่างอยู่

ขณะที่เพื่อนบ้านของ นายเฮลมุท ซาร์ก้าร์ ( Mr.Halmut Zager ) ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า นางสาว เนง ดวงเว้า หรือจ๋า เพิ่งมาอยู่ที่กิน กับชาวต่างชาติรายนี้ได้ประมาณ 2 ปี  และพบว่าทั้งคู่ว่าเริ่มมีปัญหากัน เมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ถึงขั้น  นายเฮลมุท ซาร์ก้าร์ ( Mr.Halmut Zager ) มาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า ถูกเมียวางแผนทำให้ตาย เพื่อฮุบสมบัติ แต่พอหลังทั้งคู่เลิกกัน  ไปนานกว่า 3 เดือน จนกระทั่งมาพบว่า ฝ่ายหญิง ปรากฎเป็นข่าว ถูกสามีทำร้ายดังกล่าว…………