หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหารพัทยาครวญวัตถุดิบแพงแต่ปรับราคาอาหารไม่ได้

ร้านอาหารพัทยาครวญวัตถุดิบแพงแต่ปรับราคาอาหารไม่ได้

39
0
แบ่งปัน

จากที่มีการปรับราคา เนื้อหมู ผัก ไข่ ขึ้นทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากในการเลือกซื้อวัตถุดิบที่จะนำมาประกอบอาหารเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า นักท่องเที่ยว

      นางภัคจิรา อภิสิทธิ์ไพบูลย์ เจ้าของร้านกะเพราแลนด์ พัทยา  กล่าวว่า หลังจากที่ หมู ผัก ไข่ ขึ้นราคาก็ได้รับผลกระทบมากในการซื้อวัตถุดิบ ส่วนในการปรับราคาขึ้นนั้น วัตถุดิบก็ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ เปรียบกับก่อนหน้านี้วัตถุดิบยังดูดียังสวย แต่พอซื้อวัตถุดิบมาแล้วมาเลือกก็ใช้ได้เพียงนิดหน่อย ส่วนทางร้านยังคงขายราคาเดิมยังไม่มีการปรับราคาขึ้น จึงอยากให้ทางภาครัฐมีการควบคุมราคา หมู ผัก ไข่ ให้อยู่ในราคาที่ถูกลงอีกหน่อยเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้

     นายวันชนะ ศรีวิเชียร ผู้จัดการร้าน บ.บัวกลางใจ กล่าวว่า หลังจากที่ หมู ผัก ไข่ ขึ้นราคาก็ได้รับผลกระทบทำให้มีต้นทุนสูงขึ้น แต่เราก็ไม่สามารถปรับราคาอาหารภายในร้านขึ้นได้ ถ้ามีการปรับราคาขึ้นจะทำให้ลูกค้าลดน้อยลง อาจจะกำไลน้อยลงแต่ทางร้านก็รักษามาตรฐานอาหารเอาไว้ ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็ต้องแบกภาระเยอะมาก ทั้งต้นทุนในการซื้อวัตถุดิบเพราะทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่ สด ใหม่ และดี เพื่อรักษาคุณภาพอาหารเอาไว้ จึงอยากให้ภาครัฐมีการควบคุมราคา หมู ผัก ไข่ ไม่ให้ขึ้นไปมากกว่ากว่านี้