หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  คณะกรรมการการปกครองฯ เมืองพัทยา ร่วม สภ.บางละมุง ลงพื้นที่จัดระเบียบจราจร ถนนนาเกลือ ถนนสว่างฟ้า ครั้งใหญ่  แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดแบบครบวงจร เตรียมบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

 คณะกรรมการการปกครองฯ เมืองพัทยา ร่วม สภ.บางละมุง ลงพื้นที่จัดระเบียบจราจร ถนนนาเกลือ ถนนสว่างฟ้า ครั้งใหญ่  แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดแบบครบวงจร เตรียมบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

13
0
แบ่งปัน

        นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ จันตาคำ สารวัตรจราจร สภ.บางละมุง คณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยสภาเมืองพัทยา นายเฉลิมชัย เก็บทรัพย์ เจ้าหน้าที่ส่วนจราจรและขนส่งเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมลงลงพื้นที่สำรวจการจัดระเบียบจราจร ตลาดเก่านาเกลือ ถนนนาเกลือ ตลาดใหม่นาเกลือ ถนนสว่างฟ้า

       สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยสภาเมืองพัทยา ได้หาแนวทางการจัดระเบียบจราจรในการเดินรถทางเดียว (One way) รวมถึงการจอดรถวันคู่ วันคี่ และสัญลักษณ์จราจร เส้นขาวแดง เส้นสีขาวเหลือง และเส้นสีขาวดำ พื้นนาเกลือ เพื่อความเป็นระเบียบและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด       

     นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยสภาเมืองพัทยา กล่าวว่า  คณะกรรมการการปกครองฯ เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.บางละมุง ลงพื้นที่สำรวจความเหมาะสม รวมถึงสำรวจสัญลักษณ์จราจร ขอบฟุตบาธ เส้นขาวแดง เส้นสีขาวเหลือง และเส้นสีขาวดำ ซึ่งจากการลงพื้นที่ พบว่าแถบสีขอบฟุตบาธไม่ค่อยชัดเจน เนื่องจากใช้งานมาเวลานาน จึงได้มอบหมายส่วนจราจรและขนส่ง  สำนักช่าง เมืองพัทยา รวบรวมข้อมูล และดำเนินการทาสีตีเส้นสัญลักษณ์จราจร เส้นขาวแดง เส้นสีขาวเหลือง และเส้นสีขาวดำ ใหม่ ทั้งนี้เมื่อดำเนินการทาสีตีเส้นใหม่แล้วเสร็จก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง เป็นผู้บังัคบใช้กฎหมาย ทั้งนี้ยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ จอดขีดขวางการจราจร ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดทำป้ายห้ามจอดในที่ห้ามจอด เพื่อบังคับใช้ในการจัดระเบียบอีกด้วย

     ส่วนพื้นที่ตลาดใหม่ ถนนสว่างฟ้า ในส่วนการจัดระเบียบจราจรรถที่สัญจรไปมาในส่วนหลังตลาดใหม่ บริเวณซอยสยามนิมิต ซอยโรงพยาบาลบางละมุง และซอยไปรษณีย์ ซึ่งซอยด้านหลังตลาดใหม่นาเกลือทุกซอยจะมีการวางแผนร่วมกันในการจัดระเบียบการเดินรถ ว่า ซอยไหนจะจัดการเดินรถทางเดียว (One way) และซอยไหนที่มีรถจอดคู่ขนานกันสองเลนส์ก็จะมีการศึกษาดูว่าจะดำหนดให้เป็นการฝจอดรถวันคู่วันคี่ หรือไม่อย่างไร พร้อมจะมีการหารือจัดทำแผนแล้วนำแผนมาหารือกับประชาชนในพื้นที่ตลาดใหม่นาเกลืออีกครั้งหนึ่ง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่น ต่อไป

    ด้าน พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ จันตาคำ สารวัตรจราจร สภ.บางละมุง กล่าวว่า หลังจากที่ลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเมืองพัทยา ร่วมทั้งกำหนดการปรับปรุงเครื่องหมายเส้นขาวแดง เส้นสีขาวเหลือง และเส้นสีขาวดำ ของถนนนาเกลือ และถนนสว่างฟ้า รวมถึงพื้นที่ห้ามจอด จอดรถวันคู่ วันคี่ นั้น ทางเจ้าหน้าที่สภ.บางละมุงจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุงได้มาออกตรวจกวดขันการรถจอดและมีการนำใบสั่งมาบังคับใช้อย่างต่อเนื่อง และหลังจากนี้เมื่อสัญลักษณ์จราจร ขอบฟุตบาธ รวมถึงเครื่องหมายห้ามจอดต่าง ๆมีความชัดเจนขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายที่หนักขึ้นด้วยเครื่องมือบังคับล้อ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนนรวมถึงการฝจอดรถร่วมกัน เพื่อให้การสัญจรบนถนนทั้ง 2 เส้นเกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อกีทั้งเพื่อนาเกลือเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้ออาหารทะเลในช่วงวันหยุดทั้งหยุดยาวและหยุดเสารฺ-อาทิตย์จำนวนมาก หากทุกคนเคารพกฎจราจรจะเป็นการช่วยกันในการลดการจราจรที่ติดขัดและยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เมื่อรถไม่ติดนักท่องเที่ยวก็อยากเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น จึงอยากให้ประชาชชทุกคนร่วมมือกันในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและเคารพกฎหมายต่อไป