หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เตือนอุทาหรณ์ภัยใกล้ตัว 2 แม่ค้าเกือบดับหลังกระแสไฟรั่วถูกซ็อตหมดสติ โชคดีญาติดึงปลั๊กไฟทัน รอดปฏิหาริย์

เตือนอุทาหรณ์ภัยใกล้ตัว 2 แม่ค้าเกือบดับหลังกระแสไฟรั่วถูกซ็อตหมดสติ โชคดีญาติดึงปลั๊กไฟทัน รอดปฏิหาริย์

529
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/ltR63CiW190

จากกรณี ผู้ใช้ ติ๊กต๊อก ชื่อ foremost02 ได้โพสต์คลิปเตือนอุทาหรณ์ ระบุข้อความว่า “อุทาหรณ์เรื่องไฟดูด ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก” โดยเป็นเหตุการณ์ ลักษณะ 2 แม่ค้า ร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับสถานีปั๊มน้ำมัน เอสโซ่ นาเกลือใต้ ขาเข้าพัทยา หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กำลังทำความสะอาดพื้น และ ล้างข้าวของ โดยจะเห็นว่าพื้นที่ทางเดินในบริเวณนั้นมีน้ำขังอยู่ จากนั้น จู่ๆ 1 ใน 2 แม่ค้าเกิดล้มหงายท้องล้มลงแล้วหมดสติทันที อย่างไม่สาเหตุ จนแม่ค้าอีกคนจะวิ่งเข้าไปช่วย แล้วเกิดล้มลงหมดสติไปอีกคน ก่อนที่จะมีเสียงผู้หญิงร้องตะโกนให้ “ถอดปลั๊กๆ” โดยคลิปดังกล่าว กลายเป็นคลิปไวรัล มีผู้แชร์เตือนเป็นอุทาหรณ์จำนวนมาก พร้อมทั้ง มีการแนะนำ ในการติดตั้งระบบเซฟตี้ครัช ร่วมถึง อยากทราบอาการของแม่ค้าทั้ง 2 คน  ว่ามีอาการปลอดภัยหรือไม่ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงตี 5 ของวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นทีร้านเกิดเหตุบริเวณร้านข้าวต้ม วิชัยเจ้าเก่า และอาหารตามสั่ง  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยา   ก่อนถึงเมืองจำลอง  โดยพบว่า นางสาวสังเวียน คงเพชรศักดิ์ อายุ 61 ปี  คนที่ถูกไฟฟ้าดูดคนที่ 2 และนางสาวบุญเสริม คงเพชรศักดิ์ อายุ 43 ปี ที่ตะโกนให้ลูกจ้างถอดปลั๊กไฟ   โดยพาไปดูบริเวณที่ถูกไฟฟ้าดูดซึ่งเป็นถาดอะลูมิเนียมไว้แชร์ของโชว์   หลังจากเกิดเหตุได้ดำเนินการเปลี่ยนปลั๊กและสายไฟใหม่หมด

นางสาวสังเวียน คงเพชรศักดิ์ เล่าว่า ตอนแรกบอกหลานไม่ต้องยกถาดแชร์ของเดียวยกเอง  จากนั้นตนเองก็ไปยกถังและเห็นหลานหงายท้องก็ยังนึกว่าบอกแล้วไม่ต้องยก ตอนแรกคิดว่าลื่นล้ม  เราก็เลยเดินมาดูแล้วไปจับถาดไฟก็ดูดเลยซึ่งไม่คิดว่าหลานโดนไฟดูดคิดว่าลื่น  หลังจากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรพูดไม่ออก  ตอนนั้นก็คิดว่าตนเองตายแล้วก็คิดถึงเทวดานึกถึงเราถึงเวลาตายแล้วเหรอ   หลังจากรู้สึกตัวก็ปฐมพยาบาลตัวเองไม่ได้ไปหาหมอ  ซึ่งร่างกายก็ปกติดี 

นางสาวสังเวียน ยังกล่าวต่ออีกว่า ออกเตือนจะทำอะไรก็ให้รอบครอบ  และให้ถอดปลั๊กเสียก่อน  ตนเองเปิดมาหลายปีพึ่งมาเจอไฟดูดครั้งนี้ครั้งแรก  

ส่วนด้าน นางสาวบุญเสริม คงเพชรศักดิ์ คนที่ตะโดนให้ลูกจ้างถอดปลั๊ก เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าเขาล้มเฉยๆ ก็เลยเดินไปดูก็พบว่าไม่ได้ลื่นล้มแต่เป็นโดนไฟดูด ก็เดินกลับมาแล้วตะโกนให้ถอดปลั๊ก คนงานที่ล้างจานก็ถอดปลั๊กให้ ซึ่งตนเองคิดว่าถ้ากลับมาช้าหลังจากไปหยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม  เพราะตู้เสีย   ทั้ง 2 คน อาจจะเสียชีวิตก็ได้  

โดยทั้งคู่ที่ถูกไฟฟ้าดูดยังคิดเหมือนกัน เหมือนตายแล้วเกิดใหม่  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอยากฝากเป็นอุธาหรณ์ให้กับคนอื่นๆด้วย