หน้าแรก ข่าวสังคม เล่นเอางง หนุ่มทำคอนเทนต์ เตือนสติ ไม่จอดรถบนทางม้าลาย ชาวโชเชียลเสียงแตกทำไมไม่เตือนกันดีๆ

เล่นเอางง หนุ่มทำคอนเทนต์ เตือนสติ ไม่จอดรถบนทางม้าลาย ชาวโชเชียลเสียงแตกทำไมไม่เตือนกันดีๆ

20
0
แบ่งปัน

( 16 ก.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ” ศราวุฒิ เพ็ชร์ประกอบ“ ได้ทำคลิป ลักษณะเตือนสติ บุคคลที่ใช้รถใช้ถนน จอดรถรอสัญญาณไฟแดงบนทางม้าลาย โดยในคลิปจะพบว่า มีผู้ชายลักษณะแต่งตัวชุดนักเรียน ถือไม้เบสบอล เดินข้ามทางม้าลาย แล้วก้าวขาขึ้นเหยียบเบาะและกระโดดข้ามรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดรอสัญญาณไฟ อยู่บนทางม้าลาย พร้อมกับระบุข้อความว่า “ อึ่ง ทึ่ง เสียว รถเซเว่น งงไปเลย“ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ กลุ่มชาวโซเชียล ต่างพากันเข้าไปคอมเม้นต์ ในลักษณะ เห็นด้วย กับการทำคอนเทนท์ดังกล่าว แต่ก็มีบางกลุ่มไม่เห็นด้วย ในพฤติกรรม ในเรื่องของการแต่งชุดนักเรียนและถือไม้เบสบอล รวมถึง ตั้งคำถามว่า “ ทำไมไม่เตือนกันดีๆ ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่  ไปยังจุดที่มีการถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณ แยกไฟแดง วัดชัยมงคลพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งได้พูดคุยกับ นายศราวุฒิ เพ็ชร์ประกอบ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ทำคอนเทนต์ดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเพียงต้องการทำคอนเทนต์ เพื่อต้องการสะท้อนสังคม เนื่องจากสังคมไทยในปัจจุบันไม่ค่อยเคารพกฎจราจร หรือ ระเบียบสักเท่าไหร่ สิ่งที่ตนเองทำคอนเทนต์นี้ขึ้นมา เพียงแค่ต้องการบอกกับสังคมว่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี และควรให้ความสำคัญ กลับจุดข้ามทางม้าลาย จึงคิดทำคอนเทนต์นี้ขึ้นมา โดยในคลิปวิดีโอเป็นการทำขึ้นมาทั้งหมด ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ตนไปกระโดดข้าม ก็เป็นคนที่พวกตนจัดฉากขึ้นมาและรู้จักกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีกระแสดราม่า ในกรณีใส่ชุดนักเรียนถือไม้เบสบอล และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และทำไมไม่มีการพูดจากันดีๆ โดย นายศราวุฒิ เพ็ชร์ประกอบ บอกว่า “ตรงนี้เรายอมรับผลการกระทำของเราอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีคนเห็นด้วย และเห็นต่าง แต่อย่างที่บอกสิ่งที่เราทำขึ้นมาเป็นเพียงการทำคอนเทนต์เท่านั้น”