หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วัดทรัพย์นาฯ ร่วมผู้ใจบุญแจกข้าวหมูแดงช่วยเหลือประชาชน

วัดทรัพย์นาฯ ร่วมผู้ใจบุญแจกข้าวหมูแดงช่วยเหลือประชาชน

501
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/TpJVAccE6jw

ที่วัดทรัพย์นาบุญญาราม หมู่ที่8 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ได้มีการแจกข้าวกล่องและของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยได้มี พระครูปลัด บุญส่ง เตชธโร เจ้าอาวาสวัดทรัพย์นาบุญญาราม พร้อมด้วย นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล  นางสาวเตือนจิตร์ ทรัพย์นา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ ผู้บริหาร หมู่บ้านมิรันดา พร้อมผู้ใจบุญ ได้ร่วมกันจัดทำอาหารกล่องเป็นข้าวหมูแดงจำนวน 200 กล่องและของใช้จำเป็นเพื่อมอบให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ โควิด19 ที่มารอรับมอบอีกด้วย

ซึ่งในการมอบอาหารกล่องและของใช้ในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามพระดำริของสมเด็จอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปริญายก โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ที่ทราบข่าวสารต่างเดินทางมาต่อแถว รอรับอาหารกล่องและของใช้จำเป็น โดยมีทั้งผู้สูงอายุ ไปจนถึงเด็กเล็ก ต่างมายืนต่อแถวรอการแจกในครั้งนี้  โดยมีผู้ใจบุญได้มาร่วมมอบอาหารกล่องและของใช้จำเป็นให้กับประชาชน และในครั้งต่อไปในวันอาทิตย์ หน้า เวลา15.00 น. โดยมีอาหารกล่องแจก300กล่องและของใช้จำเป็นแจกให้กับประชาชนเช่นเดิม โดยจะทำการแจกมอบอาหารกล่องต่อไปเรื่อยๆจนกว่า โรคโควิด19จะคลี่คลาย

  ในส่วนของการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโรคของหน่วยงานรัฐ ก็ได้มีทางด้านเจ้าหน้าที่คอย จัดระเบียบให้ผู้ที่มารอรับนั้นได้เว้นระยะห่าง และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ และให้ทำความสะอาดมือด้วยเจลล้างมือ ทุกคน โดยการแจกอาหารกล่องและของใช้ในครั้งนี้ใช้เวลาไม่นาน ก็ทำการแจกเสร็จโดยได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่รับแจกเสร็จให้ เดินทางกลับทันทีเพื่อไม่ให้เป็นการรวมกลุ่มหรืออยู่ไกล้ชิดกันเป็นจำนวนมาก โดยประชาชนที่มาในครั้งนี้ต่างรู้สึกประทับใจในการช่วยเหลือของผู้ใจบุญ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323