หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว สวนนงนุชอัญเชิญธงมนตรา เตรียมเปิดให้ชาวชลบุรีเข้าชมฟรีช่วงเดือนมิถุนายน

สวนนงนุชอัญเชิญธงมนตรา เตรียมเปิดให้ชาวชลบุรีเข้าชมฟรีช่วงเดือนมิถุนายน

499
0
แบ่งปัน

สวนนงนุชพัทยา จัดพิธี อัญเชิญธงมนตรา 9 ผืน รับฤกษ์ดี เปิดสวนในวันที่ 30 พ.ค.นี้ พร้อมเปิดให้ชาวชลบุรีเข้าชมฟรีช่วงเดือนมิถุนายน สนับสนุนไทยเที่ยวไทย เพื่อชมการเปลี่ยนแปลง New Normal New Nongnooch Garden

                 ที่บริเวณศาลาเทวดา นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย ผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญ “ธงมนตรา” จาก ประเทศภูฏาน จำนวน 9 ผืน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความโชคดี ขึ้นสู่ยอดเสา เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยภายในพิธีได้นิมนต์  พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ/เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ และพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาประกอบพิธีเจิมธงมนตรา สวดชัยมงคลคาถา  เพื่อแสดงถึงความสำเร็จ ชัยชนะ ความเป็นสิริมงคล

                  นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า การนำ “ธงมนตรา” มาประดับไว้ ณ ศาลาเทวดา ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อสุขใจ สิ่งศักดิ์สิทธิที่เคารพกราบไหว้ของชาวพุทธ เพื่อมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติได้เคารพสักการะขอพรต่อ “ธงมนตรา” ให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต มั่งคั่ง โชคดี รวมถึงเป็นการเสริมดวงชะตา หนุนนำพาสิ่งอันเป็นมงคล ให้กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ พร้อมกับรับฤกษ์เปิดสวนนงนุช  สำหรับธงมนตรา มีความหมายเสมือน ม้าสายลม ที่เสริมสร้างกำลังใจ อีกทั้งจะนำพาความโชคดีและอัญมณี ที่สมหวังแห่งความปรารถนา สำหรับการบรรลุของทุกสรรพสัตว์ ในส่วนของมุมธงทั้งสี่มุมประกอบไปด้วย เกียรติทั้งสี่อัน ได้แก่ ครุฑความรู้ ,มังกรความมีเมตตา ,สิงโตหิมะความกล้า และเสือความเชื่อมั่น

              ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปลี่ยนธงมนตรา นายกัมพล ได้มาชมสวนนงนุชที่ได้มีการปรับเปลี่ยน New Normal New Nongnooch Garden (นิว นอร์มอล นิว สวนนงนุช) ที่สวนนงนุชได้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดให้ชาวชลบุรีได้เที่ยวชมสวนนงนุชฟรี ก่อนใคร หลังปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ ที่ผ่านมาทั้งนี้จะเปิดให้บริการในวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 และจะเปิดให้ชาวชลบุรีเที่ยวชมสวนนงนุชฟรี ในช่วงเดือนมิถุนาย 2563 รวมเป็นระยะเวลา 1 เดือน สนับสนุนโครงการไทยเที่ยวไทย โดยให้จังหวัดชลบุรีเพราะเดินทางไปกลับได้ภายใน 1วัน เพราะยังอยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ตามพรก.ฉุกเฉิน สวนนงนุชเรายังมี การจัดทำอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ทางเข้าใหม่ รวมถึงมีการจัดโชว์ต้นไม้ใหม่ทั้งสวน  เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาจะได้เจอสิ่งใหม่ ๆ “เป็นสวนนนงนุชใหม่สำหรับคนในศตวรรษที่ 21 รวมถึงมีการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วย 11 มาตรการเพื่อป้องกันแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323