หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวันสงกรานต์  รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ 

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวันสงกรานต์  รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ 

374
0
แบ่งปัน

ที่โดมเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  ได้นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล  พนักงานเทศบาล ตลอดจนผู้นำชุมชน ประชาชน ในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2566 ร่วม 300 คน

โดยภายในงานได้มีพิธีทำบุญตักบาตร  ในช่วงเช้า ก่อนจะเริ่มขบวนแห่สงกรานต์ โดยมีกลองยาว นางรำ และพระพุทธรูป แห่ไปรอบเทศบาล  ก่อนจะมี การประกวดผู้สูงอายุ สุขภาพดี และ ร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ พร้อมการแสดงรำวงย้อนยุค สร้างสีสันภายในงาน

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง หยุดชะงักเพียงเมื่อมีวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น สำหรับปีนี้เป็นการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีงานสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่มาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงามแสดงออกถึงธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมของไทย ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และส่งเสริมให้เป็นมรดกอันดีงามด้านประเพณี เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญแสดงออกถึงความกตัญญูรู้คุณต่อผู้มีพระคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมสรงน้ำ  รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ รวมทั้ง รณรงค์เชิญชวนให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพใช้ผ้าไทย ผ้าไทย ผ้าท้องถิ่นหรือชุดไทยย้อนยุค

 โดยในงาน ยังมีการการประกวดผู้สูงอายุ สุขภาพดี เพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้สูงอายุให้มีตระหนัก ในเรื่องสุขภาพ และ สนับสนุนให้เกิดการรวมกลุ่มชมรมผู้สูงอายุ และเพื่อให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของทั้งชมรมผู้สูงอายุและกิจกรรมของเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว อีกด้วย


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323