หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คลายล็อคผ่อนปรนประชาชนแห่กราบไหว้ขอพรวิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์วัดช่องแสมสาร

คลายล็อคผ่อนปรนประชาชนแห่กราบไหว้ขอพรวิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์วัดช่องแสมสาร

378
0
แบ่งปัน

วันนี้  3 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์ วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากมีการคลายล็อคผ่อนปรน ให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ พบว่า มีประชาชนเป็นจำนวนมากแวะเวียนมากราบไหว้ ขอพร วิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์ ซึ่งเป็น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชุมชนช่องแสมสาร ประดิษฐานบนยอดเขาเจดีย์ ซึ่งชาวประมงฝั่งตะวันออก เลื่อมใสศรัทธา ทุกครั้งที่ออกทะเลมักจะไปนมัสการและขอพร ชาวประมงทุกคนจะกลับมาโดยสวัสดิภาพ มีโชคได้สินทรัพย์จากทะเลเป็นกอบเป็นกำ หลวงพ่อดำ ประดิษฐานในพระวิหารวัดช่องแสมสาร  เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิสูง 5 เมตร มีรูปใบหน้าอิ่มเอิบ ดวงตาทอดต่ำลงแผ่เมตตาให้กับผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้

 ด้วยสถานที่ตั้งของวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ล้อมรอบไปด้วยทะเล สามารถมองทะเลสัตหีบได้ทั่วบริเวณ ภายนอกวิหารประดับด้วยลวดลายปูนปั้นภาพเทพเทวดา และพระพุทธประวัติวิจิตรตระการตา ด้านข้างพระวิหาร คือ ศาลพระพรหมให้กราบไหว้สักการะบูชา ตรงจุดที่ตั้งศาลพระพรหมจะเป็นจุดชมวิว ที่เราสามารถมองเห็นวิวทะเลแสมสารและเกาะต่างๆได้ และที่วัดช่องแสมสาร มีประชาชน ลอดลอดโบสถ์ราหู เสริมดวงให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน กราบไหว้ท้าวสหัมบดีพหม ปางสวัสดี องค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก

แต่เนื่องด้วยในสถานการณ์ เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ ทางวิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์ วัดช่องแสมสาร ก็ยังเคร่งครัดในเรื่อง การใส่แมส ไม่ยืนชิดติดกันจนแออัด ให้เว้นระยะห่าง และทางวัดได้ จัดให้มีจุดคัดกรอง อุโมงค์ฆ่าเชื้อไวรัส  จัดเจลล้างมือตามจุดต่างๆ ให้ไว้ประชาชนทุกคนที่แวะเวียนมากราบไหว้ ขอพร วิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์และวัดช่องแสมสาร ไว้ใช้ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัย จากเชื้อไวรัสโควิด-19

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323