หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ มอบประกาศนียบัตรให้เรียนผ่านการอบรมตามโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สัตหีบ มอบประกาศนียบัตรให้เรียนผ่านการอบรมตามโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

333
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 ต.ค.63 ที่  ห้องประชุมโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มอบหมายให้  พ.ต.ท.อนุเชษฐ์   กาศสมบูรณ์   รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ  มาเป็นประธานในพิธีปิด การฝึกอบรมตามโครงการการศึกษาเพื่อ  ต่อต้านการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงในเด็กนักเรียน( D.A.R.E ประเทศไทย ) พร้อมมอบใบประกาศนียบัตร โดยมี อาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ นาย ทวี สุกแก้ว ผู้อำนวยการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พ.ต.ต.สุพรรณ  ใจหาญ  สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ร.ต.อ.ชาตรี  เขียวงาม  รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ด .ต.ขจรศักดิ์  เผ่าเพ็ง ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ  เข้าร่วมในพิธีและร่วมกันมอบใบประกาศนียบัตร ให้เรียนจำนวน 157  คน

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการตามโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงในเด็กนักเรียน( D.A.R.E ประเทศไทย ) โดยกำหนดให้ข้าราชการตำรวจเข้าฝึกอบรมเป็นวิทยากรเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดและหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงในเด็ก เยาวชนและชุมชน โดยเข้าสอนในโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ชั้นประถมศึกษาปีที่5 จำนวน4ห้องเรียน เนื้อหาหลักสูตร 13 บทเรียนรวม 13 ชั่วโมงนักเรียนผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความตั้งใจ จนครบหลักสูตร และผ่านการฝึกอบรม

พ.ต.ท.อนุเชษฐ์   กาศสมบูรณ์   กล่าวว่า ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจภูธรสัตหีบขอขอบคุณที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ให้ครูตำรวจ D.A.R.E.มาดำเนินการเรียนการสอนเพื่อดำเนินการตามโครงการจนบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ยาเสพติดนั้นมีพิษภัย ต่อเยาวชนของชาติ และยังส่งผลกระทบต่อสังคมโดยส่วนร่วมอย่างร้ายแรง การให้นักเรียนได้มีความรู้เกี่ยวกับภัยของยาเสพติด รู้จักการปฏิเสธยาเสพติด และการไม่เข้าร่วมกลุ่มแก๊งต่างๆ นั้นถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี และสร้างความเข้มแข็งให้แก่นักเรียนซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติในภายหน้า สำหรับนักเรียนที่ผ่านการฝีกอบรมแล้วนั้น นักเรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปใช้ในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากยาเสพติด และขอให้นำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลให้แก่เพื่อนรวมถึงผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับนักเรียนด้วย จะทำให้ประทศชาติของเราพ้นภัยจากปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323