หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ส่วนโยธา เก็บกลับทุ่นชำรุด เจ้าปัญหา เพื่อรอจำหน่ายทรัพย์ที่ชำรุด ตามระเบียบ

เมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ส่วนโยธา เก็บกลับทุ่นชำรุด เจ้าปัญหา เพื่อรอจำหน่ายทรัพย์ที่ชำรุด ตามระเบียบ

95
0
แบ่งปัน

       หลังจากที่มีสื่อได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณี ผู้ประกอบการภาคเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งเปิดพื้นที่ให้เช่าเป็นตลาดนัดและร้านอาหารพร้อมเครื่องดื่มริมชายหาดกระทิงราย หลังร้าน ป.ประมง ฝั่งขาเข้า จ.ชลบุรี ม.1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการนำทุ่นแบ่งเขตว่ายน้ำ ซึ่งเป็นของเมืองพัทยา มาใช้เป็นอุปกรณ์ในการประดับตกแต่งและใช้ประโยชน์เป็นที่พำนักนั่งชิลริมชายหาด โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น

       ล่าสุด นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายธิปชัย รัตนวีรถาวร หัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล รักษาการผู้อำนวยการส่วนการโยธา นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด  ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 นำเจ้าหน้าที่ส่วนการโยธา ลงพื้นท่าตรวจสอบข้อเท็จจริงและเก็บกลับทุ่นที่ไม่ใช้งานบนพื้นที่เอกชนกลับ เพื่อนำไปจำหน่าย

      นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับทุ่นดังกล่าวที่เป็นข่าวนั้น เป็นทุ่นที่เมืองพัทยาใช้ทำโป๊ะที่บริเวณเกาะล้านและชายหาดพัทยาซึ่งมีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน และหลังเกิดความชำรุดและเสียหายกว่า 90 % จึงได้มีการเปลี่ยนทุ่นดังกล่าวออกจากพื้นที่และได้ทำการเปลี่ยนทุ่นที่ทำโป๊ะใหม่ทดแทน โดยได้มีการนำโป๊ะที่ชำรุดมา นำมากองไว้ในป่าและส่วนหนึ่งเข้าไปอยู่ในพื้นที่เอกชน บริเวณชายหาดกระทิงลาย เนื่องจากเดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นป่าที่ติดกับกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา 

     ทั้งนี้เมื่อเอกชนเข้ามาพัฒนาพื้นที่ เพื่อประกอบกิจการตลาดและร้านอาหาร โดยได้มีการนำทุ่นที่แตกชำรุดมาใช้เป็นเก้าอี้นั่งรับประทานอาหารให้กับผู้ใช้บริการ ทำให้มีประชาชนร้องเรียนว่าทรัพย์สินของราชการเอกชนไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ เมืองพัทยาจึงลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริงพร้อมนำทุ่นที่ชำรุดทั้งหมดแระมาณ 60 ทุ่น กลับ เพื่อรอเข้าสู่กระบวนการจัดจำหน่ายในส่วนของทรัพย์สินที่ชำรุดแล้ว ส่วนเอกชนที่นำทุ่นมาใช้เมืองพัทยาจะไม่ดำเนินการอะไรแต่อย่างใด ด้วยมีการทุ่นที่ชำรุดเข้ามาไว้ในที่เอกชน เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นพื้นที่ป่า เบื้องต้นได้มีการทำความเข้าใจกับเอกชนเกี่ยวกับการนำทรัพย์สินของราชการมาใช้ประโยชน์นั้นไม่สามารถนำมาใช้ได้แต่ด้วยรู้เท่าไม่ถึงการ เมืองพัทยาจึงเก็บกลับทุ่นดังกล่าวไปเท่านั้น

    ด้าน นางบุญช่วย บุญขุนทด อายุ 60 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดบริเวณชายหาดกระทิงลาย เปิดเผยว่า เหตุที่มีการนำทุ่นที่ชำรุดมาใช้นั้นด้วยเห็นว่าเป็นของที่ชำรุดแล้ว และเมืองพัทยาก็นำมากองไว้บนพื้นที่ตลาด ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชนมาเป็นเวลานานและไม่เห็นมีหน่วยงานใดมาเก็บกลับไป จึงนำมาทำเป็นเก้าอี้ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการใช้ แต่ก็ไม่ได้มีการนำทุ่นดังกล่าวออกนอกพื้นที่ไปไหน เพียงแต่นำมาใช้ภายในตลาดเท่านั้น และเมือเมืองพัทยาจะนำเก็บคืนไปก็ยินดีให้นำกลับไป