หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ประชาชนแห่เช็คสิทธิ์ และลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน พิการ ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ โครงการ“เราชนะ” วันแรกทะลักธนาคาร

ประชาชนแห่เช็คสิทธิ์ และลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน พิการ ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ โครงการ“เราชนะ” วันแรกทะลักธนาคาร

448
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/PkV-j4RmE6s

หลังจากที่ธนาคารได้เปิดให้มีการเช็คสิทธิ์ และเปิดให้ประชาชนกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และผู้ที่ไม่สามารถทำเองได้ อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ให้มาลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ในวันที่ 15 ก.พ. 64 เป็นวันแรก ได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ธนาคารกรุงไทย
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บริเวณ หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนมายืนรอต่อคิวในการเช็คสิทธิ์ และลงทะเบียนตามโครงการ “เราชนะ” เป็นจำนวนมากประชาชนบางคนมารอกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ส่งผลให้บริเวณถนนหน้าธนาคารเกิดการจราจรติดขัด


เนื่องจากได้มีประชาชนออกมาเช็คสิทธิ์กันเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ของธนาคารจึงได้ออกมายืนตรวจสอบสิทธิ์ให้ประชาชนที่ด้านหน้าธนาคารหากพบว่าได้สิทธิ์แล้วจึงเข้าไปในธนาคารเพื่อยืนยันตัวตนเพื่อรอรับเงินงวดแรกจำนวน 2,000 บาท ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 และส่วนผู้ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ได้มาลงทะเบียนรับสิทธิ์ วันนี้จนถึงวันที่ 25 ก.พ. 2564 และสามารถเช็คสิทธิ์ได้วันที่ 26 ก.พ. 5264 กลุ่มนี้จะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 5 มี.ค. 2564 จำนวน 4,000 บาท ละงวดถัดไปจะได้รับ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท


การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนสำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ อาทิ ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น, ร้านค้าคนละครึ่ง, ร้านค้าเราชนะ โดยวงเงินดังกล่าว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และสามารถใช้จ่ายเงินจากสิทธิเราชนะ ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564