หน้าแรก ข่าวสังคม จนท.ระดมกำลังค้นหา น้องธันวา วัย 2 ขวบ 3 เดือน หาย 4 ช.ม. เจอซุกโพรงหญ้าปลอดภัย

จนท.ระดมกำลังค้นหา น้องธันวา วัย 2 ขวบ 3 เดือน หาย 4 ช.ม. เจอซุกโพรงหญ้าปลอดภัย

607
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/ESez9kkjzIY

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพัทยา ตำรวจหนองปรือ ชาวบ้านระดมกำลัง ปูพรมค้นหา น้องธันวา วัย 2 ขวบ 3 เดือน สูญหายภายในป่า นานกว่า 4 ชั่วโมง ชาวบ้านได้ยินเด็กส่งเสียงร้องกลางโพรงหญ้าข้างหนองน้ำ ห่างจากบ้านเกือบ 2 กิโลเมตร ช่วยเหลือได้ปลอดภัย
เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเด็กวัย 2 ขวบ หายออกจากบ้านเลขที่ 32/11 ม.7 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นพบนายโชคชัย อุดมวิชัยวัฒน์ อายุ 72 ปี ตา และน.ส.นิภาพร บุญสีสุข 30 ปี มารดา อยู่ในอาการวิตกกังวล แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาว่า เมื่อช่วงเวลา 17.00 น.น้องธันวา เล่นอยู่กับตาหน้าบ้าน จังหวะที่ตาเผลอจัดของไม่นาน หลานก็เดินหายไป ตอนแรกคิดว่าอยู่กับแม่ในบ้าน จนต่างคนต่างถามหาน้อง จึงรู้ว่าน้องธันวาได้หายตัวไป พยายามออกตามหาภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านแล้วแต่ก็ไม่พบ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ และขอกำลังชาวบ้านเข้าตรวจสอบค้นหา
เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณรอบบ้านเป็นป่าสวนผสม อีกฝั่งเป็นไร่มัน ไร่สับปะรด กว้างหลายไร่ และยังมีเหวลึกสูงกว่า 2 เมตร อยู่รายล้อม เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังปูพรมเดินเท้าออกค้นหาใช้เวลาหลายชั่วโมง ก็ยังไม่พบร่องรอยของเด็กแม้แต่น้อย จึงต้องอาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยให้แม่จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชาวบ้าน ได้ระดมกำลังเดินค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.ทีมค้นหาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบน้องธันวา นั่งซุกอยู่ในโพรงหญ้าข้างหนองน้ำ ห่างจากบ้านราวสองกิดลเมตร อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ตามตัวมีผื่นแดงคล้ายแมลงกัดต่อย จึงรีบเคลื่อนกลับมาที่บ้านเพื่อทำการปฐมพยาบาล อยู่ในอาการปลอดภัย มีเพียงอาการตกใจเล็กน้อย


สอบถามนายสุบิน พันประเสริฐ อายุ 31 ปีและนายกิตติพงษ์ โนใหม่ อายุ 26 ปี พลเมืองดีที่ออกมาช่วยค้นหา ทราบว่า ช่วงที่กำลังเดินค้นหาอยู่นั้นเป็นบริเวณป่ารกชัด มีร่องน้ำเป็นทางยาว ไม่คิดว่าเด็กวัยสองขวบจะเดินออกมาได้ ตอนแรกคิดจะถอดใจแล้วเดินกลับ แต่จังหวะนั้นได้ยินเสียงคล้ายคนแก่ ไอเบาๆ ก่อนจะได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงรีบเดินตามเสียงไปจนกระทั่งพบเด็กนั่งซุกตัวหลบอยู่ในโพรงหญ้า จึงช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว

นิราช ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622