หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองทัพเรือ เปิดกิจกรรมอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตในทะเลไทยตามแนวพระราชดำริ

กองทัพเรือ เปิดกิจกรรมอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตในทะเลไทยตามแนวพระราชดำริ

333
0
แบ่งปัน

วันนี้ 9 ก.ค.64 ที่หน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก ธีรกุล กาญจนะ เสนาธิการทหารเรือ มาเป็นประในพิธีเปิดกิจกรรม อนุรักษ์แนวปะการัง และสิ่งมีชีวิตในทะเลไทย ตามแนวพระราชดำริตามดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดยมี พลเรือตรี สรไกร สิริกรรณะ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ กรมประมง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมอุทยานแห่งชาติ เข้าร่วมในกิจกรรม

                การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศ รวมถึงอนุรักษ์สิ่งมีใต้ทะเลไทย และแนวปะการังให้มีความอุดมสมบูรณ์ พร้อมที่จะเป็นแหล่งศึกษาและอนุรักษ์ทางด้านนิเวศวิทยา การดำรงชีวิตของสัตว์ตามแนวปะการัง ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งของชายฝั่งทะเลและพัฒนาพื้นที่หน่วยให้มีความสะอาดสวยงามและปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับข้าราชการและผู้ร่วมกิจกรรมในการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับการดำเนินงานของมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและ สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระราชดำริของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้กำหนดให้มี การปลูกปะการัง การปล่อยปลาการปล่อยเต่าทะเล รวมถึงการดำน้ำเก็บขยะในทะเล และเก็บขยะบริเวณหาดเตยงาม

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323