หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่1 ตรวจกองเรือปฏิบัติการ ดำรงความพร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทะเล

ทัพเรือภาคที่1 ตรวจกองเรือปฏิบัติการ ดำรงความพร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทะเล

257
0
แบ่งปัน

                   วันนี้ 14  พ.ย. 64  กองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ได้ตรวจความพร้อม เรือ ต.236 ซึ่งเป็นเรือพร้อมลำดับที่ 1 ประจำวัน  ณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พร้อมได้สั่งการให้ เรือ ต.236 ออกเรือด่วน ซึ่งต้องพร้อมออกเรือได้ภายใน 30 นาที เมื่อสั่งการ  โดยไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าเพื่อเป็นการตรวจสอบความพร้อมของเรือสำหรับ ภารกิจปกป้องอธิปไตย รักษากฎหมาย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทะล ซึ่ง เรือ ต.236 ตอบสนองต่อภารกิจและสามารถออกเรือได้ตามเวลาที่กำหนด

            หลังจากออกเรือเป็นที่เรียบร้อย ได้นำเรือตรวจสอบพื้นที่ปลอดภัยทางทหาร บริเวณเกาะยอ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี ประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ทราบถึงพื้นที่ปลอดภัยทางทหาร ซึ่ง ได้รับความร่วมมือจาก พี่น้อง ประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ในการนี้ เป็นไปตามนโยบายของทัพเรือภาคที่1 โดย กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ได้เน้นย้ำให้เรือดำรงความพร้อม โดยเฉพาะ เรือที่เป็นเรือพร้อมลำดับที่ 1 และ ลำดับที่ 2  ประจำวัน จะต้องออกเรือได้เมื่อสั่งการตามเวลาที่กำหนด ตอบสนองต่อภารกิจได้ทันที ในการปกป้องอธิปไตย รักษากฎหมาย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทะเล  ซึ่งถ้าเกิดเหตุในทะเล  สามารถโทรแจ้งได้ที่ 1696 หรือ 038-438-008