หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทต.เขตรอุดมศักดิ์เปิด โครงการเผยแพร่ความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารและคุ้มครองผู้บริโภค

ทต.เขตรอุดมศักดิ์เปิด โครงการเผยแพร่ความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารและคุ้มครองผู้บริโภค

192
0
แบ่งปัน

วันนี้ 15 มี.ค.65 ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ มาเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการเผยแพร่ความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารและคุ้มครองผู้บริโภค โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้เข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมในพิธีเปิด และยังคณะวิทยากร จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี มาบรรยายให้ความรู้อีกด้วย

                จากสภาพของสังคม สภาวะเศรษฐกิจ ค่านิยมของการบริโภคและการขยายตัวเป็นสังคมเมืองอย่างต่อเนื่อง ทำให้รูปแบบวิถีดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่เปลี่ยนแปลงไป พฤติกรรมการบริโภคอาหาร ของประชาชนจากการปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้าน เปลี่ยนเป็นการบริโภคอาหารนอกบ้านมากขึ้น จะนั้นประชาชนจึงมีโอกาสเสี่ยงต่อการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาดหรือมีสารที่เป็นอันตรายปนเปื้อน หรือแม้แต่มีสารที่อนุญาตให้ใช้ในอาหารได้ แต่มีปริมาณที่มากกว่าที่กำหนดก็ย่อมส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้บริโภค ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว หรืออาจถึงกับชีวิตได้จากปัญหาดังกล่าว กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารและคุ้มครองผู้บริโภคขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ ผู้ประกอบกิจการ ผู้สัมผัสอาหาร และประชาชน มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขาภิบาลอาหาร ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคมีสุขภาวะที่ดี และปลอดภัยจากโรคที่มาจากการบริโภคอาหาร สามารถเลือกอาหาร และวัตถุดิบในการบริโภคได้เหมาะสม รวมถึงถ่ายทอดความรู้ต่อให้แก่ประชาชนในชุมชนได้อีกด้วย

นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา กล่าวว่า การประกอบกิจการอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ จะก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมามากมายแก่ผู้บริโภคทั้งในชุมชน และนักท่องเที่ยว เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ซึ่งอยู่ใกล้ชิดและดูแลประชาชน จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกท่านนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปดำเนินการประกอบกิจการอาหารให้เป็นไปตามหลักสุขาภิบาลอาหาร และช่วยเผยแพรให้ประชาชนในชุมชนให้มี ความรู้เช่นเดียวกับพวกท่านต่อไป

.นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323