หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วงจรปิดจับภาพชายเร่ร่อนลักรถจยย. โชคดีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส เจ้าของติดตามคืนได้ทัน

วงจรปิดจับภาพชายเร่ร่อนลักรถจยย. โชคดีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส เจ้าของติดตามคืนได้ทัน

250
0
แบ่งปัน

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค รติพงศ์ วงษ์แจ้ง โพสข้อความพร้อมคลิปวิดีโอภาพวงจรปิด เพื่อตามหาเบาะแสของรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุลักขโมยสูญหายไป

โดย นายรติพงศ์ วงษ์แจ้ง อายุ 35 ปี ผู้โพสคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาน 08.30 น. วันที่ 18 ก.ค.65  โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้านายของตนซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha aerox 155 สีดำ ทะเบียน จขว 69 ชลบุรี  ไว้บริเวณที่หน้าบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ภายในซอย7 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อกลับออกมารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้หายไปแล้ว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงพบว่า มีชายลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน ทำทีมานั่งดื่มน้ำ พอสบโอกาสจึงก่อเหตุเข็นรถจยย. คันดังกล่าวไป ทางผู้เสียหายจึงสอบถามบริเวณละแวกใกล้เคียง จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ว่าจ้างวินจยย. ถีบรถไปส่งบริเวณปากถนนสุขุมวิทพัทยากลาง จึงได้ติดตามไปยังจุดดังกล่าว แต่กลับไม่พบร้องรอย หรือเบาะแสของผู้ก่อเหตุและจยย.ที่สูญหายไปแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ไปแจ้งความกับพนักสอบสวน สภ.เมืองพัทยา และโพสลงเฟสบุ๊คเพื่อตามหาเบาะแสรถจยย. คันดังกล่าว

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางแฟนของผู้เสียหายได้รับการติดต่อ พลเมืองดีว่าพบรถจยย. ที่สูญหาย จอดอยู่ที่ ร้านทำกุญแจแห่งหนึ่งภายในซอยบงกช ย่านพัทยาใต้ จากการสอบถามร้านทำกุญแจดังกล่าวทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้เข็นรถจยย. เข้ามาเพื่อให้ร้านทำกุญแจให้ใหม่ ทางร้านจึงสอบถามหาเอกสารรถ แต่ผู้ก่อเหตุแสดงท่าทางต้องสงสัย และทิ้งรถหลบหนีไป ซึ่งหลังจากนั้นได้ไปก่อเหตุขโมยรถจยย.อีก 1 คัน ในบริเวณหน้าร้านทำกุญแจอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปติดตามรถจยย. คันดังกล่าวคืนได้สำเร็จ แต่ตัวผู้ก่อเหตุนั้นยังคงหลบหนีลอยนวลอยู่ อย่างไรก็ตาม ผู้ใดที่พบเห็นแสของคนร้ายรายนี้ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป…