หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เปิดเทศกาลกินเจ อัญเชิญเทพเจ้าประทับร่างทรง

สัตหีบ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เปิดเทศกาลกินเจ อัญเชิญเทพเจ้าประทับร่างทรง

283
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันนื้ 25 ก.ย.65 ที่ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มี เทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2565 โดย นาง รัชนี อ่อนมั่นคง ประธานจัดงานถือศีลกินเจ  พร้อมด้วย นายกิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ ได้มีการอัญเชิญเทพเจ้าลงมาประทับร่างหรือม้าทรงของแต่ละศาลเจ้า ซึ่งร่างทรงแต่ละร่าง หลังจากนั้นพิธีไหว้ต่อเทพยดาฟ้าดิน และทำพิธีอัญเชิญเทพ เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ปัดรังควานให้กับสถานที่ สำหรับการเข้าทรงของพระจีน จะมาช่วยขจัดปัดเป่าทุกข์ร้อน รักษาโรคภัยไข้เจ็บ บันดาลความเจริญรุ่งเรืองในการประกอบอาชีพ และอำนวยความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่เคารพเลื่อมใส

เมื่อเทพเจ้าเข้าร่างม้าทรง จะตัวสั่นสะท้าน ส่ายหน้าไปมา มือเกร็งสั่นเทิ้มตลอดเวลา นอกจากนั้น การกระทำของพระจีนม้าทรงจะไม่รู้สึกตัวไม่มีความเจ็บปวด ซึ่งหลังออกจากการเข้าทรงแล้ว ร่างม้าทรงจะมีร่องรอยบาดแผลอยู่เพียงเล็กน้อย ซึ่งจะหายไปเอง ส่วนใหญ่ม้าทรงจะเป็นชายฉกรรจ์และต้องไม่รับประทานเนื้อสัตว์ รับประทานผักเพียงอย่างเดียว พร้อมทั้งต้องไปปฏิบัติกิจกรรมทำงานให้กับศาลเจ้าเป็นประจำตลอดทั้งปี

สำหรับ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้สัตหีบ พร้อมให้ประชาชนที่กินเจในปีนี้ก็สามารถมารับประทานอาหารได้ที่โรงเจ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.-4 ต.ค.65 พร้อมได้เชิญชวนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันถือศีล ในช่วงเทศกาลกินเจ สวดมนต์จีน เดินเวียนธูป บำเพ็ญบุญสร้างกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ตั้งแต่เวลา 19.30 น.

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323