หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รรท.ผบช.ทท. เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าและขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ตี 4 พื้นนำร่อง กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

รรท.ผบช.ทท. เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าและขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ตี 4 พื้นนำร่อง กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

138
0
แบ่งปัน

พลตำรวจตรี ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและประชุมติดตามผลการดำเนินตามนโยบาย กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ณ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 โดยมี พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไฟศาล ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ก่อนจะเข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เยี่ยมแถวกำลังพล พร้อมกล่าวให้โอวาทและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในช่วงฟรีวีซ่าตามนโยบายรัฐบาลและเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น


หลังจากนั้นได้เข้าร่วมประชุมติดตามนโยบายชุมชนเข้มแข็ง Strong Tourism Community รวมถึงการเตรียมความพร้อมการขยายเวลาเปิดสถาบันเทิงถึงเวลา 04.00น.( พื้นนำร่อง) และการยกระดับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล ประกอบด้วย อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ททท.สำนักงานพัทยา กรมเจ้าท่าพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวและรถเช่า เข้าร่วม


พลตำรวจตรี ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยหลังการประชุมว่า การลงพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ เพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย ทั้งนี้ตามนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลและขณะนี้จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น จึงได้ประชุมบูรณาความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังเป็นการรับฟังความเห็นรวมถึงมาตรการการเูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการหารือขับเคลื่อนนโยบายเปิดสถานบันเทิงตี 4 ในพื้นนำร่อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกรรท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับพบว่าพื้นเมืองพัทยามีการกำหนดมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มีการบูรณาร่วมกันของทุกภาคส่วนอย่างเข้มแข็ง โดยได้เน้นย้ำเจ้าหน้าตำรวจในการดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งการจัดกำลังสายตรวจ ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวก็มีการจัดกำลังสานตรวจจักรยานที่สามารถเข้าถึงประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังมีกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในการดูแลนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีรถโมบายของตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆได้ สิ่งเหล้านี้ถือเป็นเครื่องสำคัญในการดูแลนักท่องเที่ยว


อย่างไรก็ตามประเทศไทย ผู้ประกอบ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนมีความพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยมนชีวิตและทรัพย์ให้กับนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจและเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้อย่างมีความสุข