หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ฟ้าเปิด ในพิธีเบิกเนตร “องค์พระประธานปางไสยาสน์” วัดเทพประสาทเตาถ่าน

ฟ้าเปิด ในพิธีเบิกเนตร “องค์พระประธานปางไสยาสน์” วัดเทพประสาทเตาถ่าน

305
0
แบ่งปัน

     ตามที่ ด.ต.ธวัชชัย ทับทิม และครอบครัว ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดสร้างองค์พระประธาน ปางไสยาสน์ ขนาดหน้าตักกว้าง 90 ซม. ยาว 2.10 เมตร ถวายวัดเทพประสาท (วัดเตาถ่าน) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

   โดยมี พระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม (หลวงปู่อี๊ด) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จุดธูปเทียนบูชาและอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทุกสานุทิศ มาร่วมประกอบพิธีเบิกเนตรและร่วมถวายองค์พระประธาน วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ตามประเพณีโบราณเชื่อว่า การสร้างพระถือว่าเป็นเรื่องมงคลอย่างยิ่ง เพราะได้สร้างสิ่งที่สูงค่าให้ผู้คนได้เคารพกราบไหว้ ได้ช่วยเตือนจิตใจผู้คนให้ทำดี อยู่ในบุญกุศล รวมทั้งเป็นเครื่องปกปักคุ้มครองป้องกันภัยให้กับผู้ที่เดือดร้อนด้วยเรื่องราวต่างๆ สามารถคงทนอยู่ได้นับสิบนับร้อยปี และที่สำคัญ ด.ต.ธวัชชัย ทับทิม และครอบครัว ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดสร้างองค์พระประธาน ปางไสยาสน์ ขึ้นเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคุณแม่ พเยาว์ ทับทิม ที่ล่วงลับไปแล้ว เมื่อ 20 มี.ค.66 สิริอายุได้ 85 ปี

   โดยมี น.อ.ไกรภพ ศรีรัตน์ น.อ.พรพรหม สกุลเต็ม ตลอดจนผู้ที่รักใคร่นับถือร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ในขณะประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาอารักษ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้เกิดเป็นพระอาทิตย์รอดจากก้อนเมฆ ฟ้าเปิด ส่องแสงประกายอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง

   ในนามของครอบครัว ด.ต.ธวัชชัย ทับทิม ได้ฝากกราบขอบพระคุณ ทุกท่านที่มาร่วมในพิธีและร่วมทำบุญ จัดสร้างองค์พระประธาน ปางไสยาสน์ ขนาดหน้าตักกว้าง 90 ซม. ยาว 2.10 เมตร ถวายวัดเทพประสาท (วัดเตาถ่าน) ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง