หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รอง.ผอ. บางละมุงแจงตักเตือนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในขอบเขตของหน้าที่

รอง.ผอ. บางละมุงแจงตักเตือนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในขอบเขตของหน้าที่

554
0
แบ่งปัน

                จากกรณีครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตจากสาเหตุติดเชื้อโควิด-19 ร้องสื่อ รพ.ของรัฐเรียกค่าเคลื่อนย้ายศพไปวัดจำนวน 15,000 บาท  ไม่รวมค่าโลงศพ  รวมทั้งทางวัดเรียกเก็บค่าเผาศพอีก 7,500 บาท  ซึ่งทางครอบครัวและญาติไม่มีเงินจำนวนนั้น  และเศรษฐกิจแบบนี้มาซ้ำเติมอีก  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้  ( 15 ก.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลบางละมุง  พบนายแพทย์ขาญชัย  ลิ้มธงเจริญ  รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์  รพ.บางละมุง  โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกรณีดังกล่าวว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้วว่าควรทำงานเฉพาะส่วนหน้าที่ของเราเช่นดูแลศพ  การฉีดยาและการสวมถุงพลาสติกเพื่อป้องกันให้กับศพ ส่วนเรื่องอื่นควรแนะนำว่าต้องประสานหน่วยงานไหน  และวัดไหนที่รับดำเนินการเผาศพที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 

                ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นก่อนหน้านี้ที่ รพ.บางละมุง มีศพที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 มาแล้ว 5 ศพ  ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตระเวนสอบถามวัดเพราะบางวัดไม่รับ  โดยวัดที่รับจะคิดราคาค่าทำศพ 7,500 บาท  ค่าโลงศพ  2,500 บาท  และมีคนช่วยยกโลงศพไปดำเนินการเผาอีก 4 คน ทางครอบครัวได้ให้คนละ 1,000  บาท  ทางเจ้าหน้าที่เลยตัดสินใจในการดำเนินให้ 15,000 บาท แบบเบ็ดเสร็จ  ซึ่งทาง รพ.บางละมุง ได้ทำการติดต่อกับไปทางครอบครัวที่เกิดปัญหาและอธิบายให้เข้าใจ พร้อมขอโทษกับครอบครัวดังกล่าวแล้ว

                นอกจากนั้น  นายแพทย์ขาญชัย  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง สสจ.จะรับผิดชอบตั้งแต่ค่าตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 จนกระทั่งค่ารักษาจนหาย ส่วนการเสียชีวิตนั้นทาง สสจ.ไม่ได้รับผิดชอบซึ่งต้องเป็นทางครอบครัวผู้เสียชีวิตต้องรับผิดชอบเอง