หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สิทธิประโยชน์ ทนายไอซ์ นำประชาชนยื่นรับสิทธิ์ขอรับเงินสงเคราะห์ กรณีมีผู้เสียชีวิตเป็นผู้สุงอายุ 60ปีขึ้นไป

สิทธิประโยชน์ ทนายไอซ์ นำประชาชนยื่นรับสิทธิ์ขอรับเงินสงเคราะห์ กรณีมีผู้เสียชีวิตเป็นผู้สุงอายุ 60ปีขึ้นไป

250
0
แบ่งปัน

ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ฯ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต8 ชลบุรี  มอบหมายให้ ทนาย ธีรวัฒน์ วีระวัฒน์ ผู้ช่วยดำเนินงาน นำประชาชนยื่นรับสิทธิ์ ขอรับเงินสงเคราะห์ และรับรองผู้รับผิดชอบในการจัดการศพผู้สูงอายุที่อายุ 60 ปี ขึ้นไป ตามประเพณี ภายใน6 เดือนหลังออกใบมรณะบัตรให้ผู้เสียชีวิต   เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายของประชาชน พึงจะได้รับ จำนวนเงิน 3,000 บาท  ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนทุกคน ได้รับรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ ในกรณี้นี้

โดย ทนาย ธีรวัฒน์ วีระวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับญาติผู้เสียชีวิตที่เข้าหลักเกณฑ์    สามารถขอคำร้อง ยื่นรับสิทธิ์ ขอรับเงินสงเคราะห์ได้ที่เทศบาลในท้องถิ่นของตนเองและที่ว่าการอำเภอสัตหีบ และกรอกแบบฟอร์ม ในเอกสารตามขั้นตอน  และต้องจัดเตรียมเอกสารที่มายื่นรับสิทธิ์ ประกอบไปด้วย สำเนาใบมรณะบัตร สำเนาทะเบียนบ้านผู้ตาย สำเนาบัตรประชาชนผู้ตาย สำเนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน) ในกรณีถ้ามี สำเนาบัตรประชาชนผู้ยื่นคำร้อง สำเนาบัตรข้าราชการ กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน ประจำท้องถิ่น  สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้ยื่น และเอกสารทุกใบรับรองเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อให้เรียบร้อย

สำหรับพี่น้องประชาชนสามารถ มายื่นคำร้อง ขอรับเงินสงเคราะห์และรับรองผู้รับผิดชอบในการจัดการศพผู้สูงอายุที่อายุ 60 ปี ขึ้นไป ตามประเพณี ได้ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ชั้น3 ห้องการเงินและบัญชี ในเวลาราชการ ได้ทุกวัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323